Seagate hoàn tất thủ tục mua lại bộ phận sản xuất đĩa cứng Samsung

20/12/2011 20:01 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất ổ đĩa cứng Seagate vừa chính thức công bố thông tin đã hoàn tất các thủ tục, để mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng (HDD) của Samsung.

(TNO) Nhà sản xuất ổ đĩa cứng Seagate vừa chính thức công bố thông tin đã hoàn tất các thủ tục, để mua lại bộ phận kinh doanh ổ đĩa cứng (HDD) của Samsung.

Theo các điều khoản giao dịch, Seagate sẽ nắm giữ những yếu tố chọn lọc của mảng kinh doanh HDD của Samsung, bao gồm các tài sản, cơ sở hạ tầng và một số nhân viên đang làm việc của Samsung.

Seagate sẽ cung cấp ổ đĩa cứng cho Samsung để chế tạo máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Theo Seagate, các giao dịch và thỏa thuận này về căn bản sẽ mở rộng phạm vi khách hàng của Seagate tại Trung Quốc, Đông Nam Á, Brazil, Đức và Nga. Đồng thời, Seagate và Samsung sẽ hợp tác để đảm bảo khách hàng tiếp tục nhận được những dịch vụ, hỗ trợ tốt nhất từ phía hai công ty.

Ngoài ra, để làm cho việc chuyển giao sản phẩm và công nghệ dễ dàng hơn, Seagate sẽ tiếp tục giữ lại một số sản phẩm ổ cứng cụ thể của Samsung dưới thương hiệu Samsung trong vòng 12 tháng, và duy trì hoặc thiết lập một số hoạt động độc lập bao gồm: nhân viên kinh doanh, các dây chuyền sản xuất then chốt, nghiên cứu và phát triển (R&D).

Được biết, giá trị tổng thể của hợp đồng này vào khoảng 1,4 tỉ USD. Thông tin về thương vụ này cũng đã từng được tiết lộ vào tháng 4 vừa qua.

Thành Luân

>> Samsung sắp bỏ thị trường đĩa cứng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.