Selena Gomez, Rihanna, Lady Gaga kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh làm đẹp

15/08/2024 20:32 GMT+7

Rare Beauty của Selena Gomez được định giá hơn 2 tỉ USD. Nếu bán thương hiệu mỹ phẩm này, giọng ca 'Single Soon' sẽ là nữ tỉ phú ngành làm đẹp mới nhất.

Doanh số bán mỹ phẩm đóng góp đáng kể vào giá trị tài sản ròng của Lady Gaga, Rihanna, Selena Gomez và nhiều ngôi sao nổi tiếng. Mặc dù không phát hành album nào kể từ năm 2016, Rihanna vẫn có khối tài sản ước tính khoảng 1,4 tỉ USD một phần nhờ vào thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty.

Fenty Beauty thu về hơn 600 triệu USD

Theo số liệu từ Statista, Fenty Beauty là thương hiệu mỹ phẩm dành cho người nổi tiếng thành công nhất với doanh thu 602,4 triệu USD trong năm 2023. Kem nền và son bóng Fenty được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng với lần lượt 21.000 và 20.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.

Selena Gomez, Rihanna, Lady Gaga kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh làm đẹp- Ảnh 1.

Nhờ tài kinh doanh, Rihanna trở thành tỉ phú USD từ năm 2021

INSTAGRAM NV

Trước khi ra mắt Fenty Beauty vào năm 2017, Rihanna từng hợp tác với MAC Cosmetics, cho ra mắt 10 loại nước hoa lấy cảm hứng từ mùi hương đặc trưng của bản thân. Fenty Beauty ra đời từ sự hợp tác giữa Rihanna và tập đoàn Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH). Với thỏa thuận này, LVMH có thể đã trả 10 triệu USD cho ngôi sao âm nhạc, theo Women's Wear Daily.

Là một người nổi tiếng, Rihanna tận dụng sức nóng từ thương hiệu cá nhân để quảng bá cho Fenty Beauty mọi lúc, mọi nơi. Khoảnh khắc dặm phấn của nữ ca sĩ sinh năm 1988 trên sân khấu Super Bowl 2023 đã mang về cho thương hiệu của cô 5,6 triệu USD trong vòng 12 giờ.

Sau 7 năm hoạt động, thương hiệu của Rihanna đã có mặt tại 17 nước và vận chuyển đến hơn 150 quốc gia. Theo Forbes, Fenty Beauty đã tích lũy được doanh thu 570 triệu USD vào năm 2018. Toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp này có giá trị 2,8 tỉ USD, trong đó một nửa thuộc về Rihanna.

Selena Gomez và Rare Beauty

Selena Gomez không chỉ nổi tiếng trong vai trò ca sĩ, diễn viên mà còn gặt hái thành công khi kinh doanh làm đẹp. Tên thương hiệu mỹ phẩm được đặt theo tên album Rare năm 2020 của cô. Sau gần bốn năm ra mắt, Rare Beauty có mặt tại châu Âu, châu Á và Trung Đông.

Selena Gomez, Rihanna, Lady Gaga kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh làm đẹp- Ảnh 2.

Thương hiệu làm đẹp của Selena Gomez được định giá hơn 2 tỉ USD

INSTAGRAM NV

Tính đến năm 2023, Rare Beauty là thương hiệu đạt được những chỉ số tương tác hàng đầu trên TikTok và Instagram. Chỉ trên hai nền tảng này, giá trị tác động truyền thông kết hợp đạt hơn 300 triệu USD. Theo Business of Fashion, Rare Beauty có doanh số bán hàng hơn 350 triệu USD trong năm 2023.

Rare Beauty hiện được định giá hơn 2 tỉ USD. Trên nền tảng Sephora, Rare Beauty là một trong những thương hiệu bán chạy nhất và là thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng phát triển nhanh nhất trên mạng xã hội. Doanh số bán ròng trong 12 tháng (tính đến tháng 2.2024) đã vượt qua 400 triệu USD.

Tuy nhiên theo Beauty Packaging, Selena được cho là đang xem xét việc bán Rare Beauty. Nguồn tin của trang này cho biết nữ ca sĩ đã thuê các chuyên gia tài chính và được các quỹ đầu tư "để ý" dù quy trình chính thức chưa bắt đầu. Nếu bán thương hiệu làm đẹp này, ngôi sao 32 tuổi sẽ trở thành nữ tỉ phú làm đẹp mới nhất. Mặc dù cổ phần của Selena không được tiết lộ nhưng vì không có công ty mẹ hay đối tác doanh nghiệp nên người ta ước tính cô sẽ "bỏ túi" khoản mua lại gồm chín con số.

Lady Gaga và thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Haus Labs

Ngôi sao Lady Gaga sáng lập thương hiệu Haus Labs (tên gọi trước đây là Haus Laboratories) vào năm 2019 cùng với chuyên gia trang điểm lâu năm của cô là Sarah Tanno. Theo WWD, Haus Labs là thương hiệu mỹ phẩm của người nổi tiếng bán chạy thứ ba trong năm 2020 (chỉ sau Fenty Beauty của Rihanna và Kylie Cosmetics của Kylie Jenner), với thu nhập từ giá trị truyền thông là hơn 141,7 triệu USD.

Selena Gomez, Rihanna, Lady Gaga kiếm bộn tiền nhờ kinh doanh làm đẹp- Ảnh 3.

Lady Gaga sở hữu thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Haus Labs

INSTAGRAM NV

Thương hiệu làm đẹp lấy cảm hứng từ những ngày đầu của Lady Gaga trong vai trò một nhạc sĩ ở Manhattan. Thông điệp của ngôi sao sinh năm 1986 đưa ra là tôn vinh cá tính riêng, thể hiện qua lớp trang điểm đậm và nghệ thuật cơ thể cũng như tính chân thực. Các sản phẩm đầu tiên ra mắt gồm chì kẻ viền môi, son bóng và phấn nhũ dạng lỏng.

Khi đổi tên thương hiệu vào năm 2022, Lady Gaga cũng loại bỏ 2.700 thành phần "bẩn" (có hại cho sức khỏe) và thay thế bằng các thành phần có lợi khác. Nữ diễn viên, ca sĩ cam kết Haus Labs là mỹ phẩm thuần chay và không thử nghiệm trên động vật.

Mới đây, trong phân tích về Xu hướng ngành làm đẹp năm 2024, Launchmetrics - công ty phân tích dữ liệu và kết nối giữa các influencer, đã xếp Haus Labs vào vị trí thứ 5 trong danh sách các thương hiệu làm đẹp của người nổi tiếng có giá trị truyền thông lớn nhất, với 96 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.