Sét đánh chết 22 người ở Ấn Độ

07/09/2015 14:46 GMT+7

(TNO) Chỉ trong ngày 6.9 (giờ địa phương) có tới 22 người bị sét đánh chết ở bang Andhra Pradesh thuộc vùng duyên hải đông nam của Ấn Độ.

(TNO) Chỉ trong ngày 6.9 (giờ địa phương) có tới 22 người bị sét đánh chết ở bang Andhra Pradesh thuộc vùng duyên hải đông nam của Ấn Độ.

Cảnh nhiều người dân đến nơi có nạn nhân bị sét đánh chết trong một làng thuộc bang Andhra Pradesh ngày 6.9 - Ảnh: Chụp từ video trên NDTV
Nhiều người dân đến nơi có nạn nhân bị sét đánh chết trong một làng thuộc bang Andhra Pradesh ngày 6.9 - Ảnh chụp từ video trên NDTV
Hãng tin AP ngày 7.9 dẫn lời Thủ hiến bang Andhra Pradesh N. Chandrababu Naidu cho hay các trường hợp tử vong nói trên xuất hiện vào chiều tối 6.9, khi sấm sét và mưa to xảy ra ở 8 huyện của bang. Ông Naidu tuyên bố chính quyền sẽ hỗ trợ 400.000 Rupi (gần 135 triệu đồng)/người bị sét đánh chết cho gia đình nạn nhân, theo đài NDTV.
Phần lớn số người chết là nông dân và họ bị sét đánh trong lúc đang làm việc ngoài đồng. 
Trong khi đó, hai đội crikê nữ ở huyện Guntur của Andhra Pradesh đã thoát chết một cách kỳ diệu khi sét đánh trúng sân vận động mà họ đang thi đấu. Sau khi chạy vào tòa nhà gần đó, các cầu thủ crikê này không khỏi rùng mình khi nhìn thấy cây bên ngoài bốc cháy do sét đánh.
Tình trạng sét đánh chết người thường xuất hiện trong mùa mưa ở Ấn Độ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, nhưng số người chết do sét đánh ở Andhra Pradesh trong ngày 6.9 là cao bất thường, theo AP. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.