Seung Ri (Big Bang) thắng kiện phóng viên tung tin đồn thất thiệt

22/08/2016 11:33 GMT+7

Theo All Kpop , nam ca sĩ Seung Ri của nhóm Big Bang đã được tuyên bố thắng kiện trong phiên tòa chống lại một phóng viên viết bài tung tin đồn thất thiệt, làm tổn hại danh dự của anh.

Vào chủ nhật 21.8, tòa án trung tâm thành phố Seoul (Hàn Quốc) phán quyết Seung Ri chiến thắng trong phiên tòa kiện một phóng viên họ Kim về tội phỉ báng và yêu cầu người này bồi thường cho nam ca sĩ 7 triệu won, đền bù tổn thất.
Được biết, phóng viên họ Kim là một cây viết mảng tin tức ngành giải trí của một trang báo địa phương. Hồi tháng 9.2014, anh này đã đăng tải bài báo ám chỉ rằng Seung Ri lái xe trong tình trạng say rượu khi gây tai nạn giao thông
Cụ thể, lúc đó, ngày 11.9.2014, thành viên nhóm Big Bang đã cùng bạn bè dự tiệc tại một câu lạc bộ ở quận Gangnam, Seoul. Đến 3 giờ sáng hôm sau, Seung Ri điều khiển xe chạy quá tốc độ và đâm phải một xe khác.
Nam ca sĩ trên phim trường tại Hồng Kông
Tìm hiểu về tai nạn, anh Kim nghe phong phanh từ nhân chứng nói rằng Seung Ri đã uống rất nhiều trong câu lạc bộ. Từ đó, Kim không chỉ chia sẻ về vụ tai nạn trên Twitter mà còn viết hai bài báo úp mở rằng nam thần tượng say rượu khi đang lái xe. Tuy nhiên, theo điều tra của cảnh sát thông qua bài kiểm tra hơi thở đo nồng độ cồn, không có bằng chứng nào cho thấy Seung Ri đã say rượu khi cầm lái lúc tai nạn xảy ra.
Vì thế, giọng ca Strong Baby đã đáp trả và chứng minh sự trong sạch bằng việc đệ đơn kiện phóng viên Kim tội phỉ báng vào tháng 8.2015 và yêu cầu bồi thường 50 triệu won tổn thất.
Thành viên nhóm Big Bang cùng các thí sinh chương trình Girls Fighting
Sau nhiều tháng, tòa án tìm thấy nhiều bằng chứng trên trang Twitter cũng như các bài báo của anh Kim mang tính phỉ báng. Và đến ngày 21.8, thẩm phán đưa ra phán quyết có lợi cho Seung Ri và chỉ ra tội của anh Kim: “Bất kỳ tuyên bố từ một nhân chứng có thể không chính xác. Vậy mà anh Kim đã viết nên một bài báo mà chỉ dựa trên một nhận xét từ một nhân chứng duy nhất”.
Seung Ri là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm nhạc nam Big Bang và là người có nhiều hoạt động cá nhân nhất trong thời gian gần đây. Ngoài các sự kiện biểu diễn cùng các anh em chung nhóm như concert kỷ niệm 10 năm mới diễn ra tại Hàn Quốc, nam ca sĩ còn tham gia đóng phim tại Hồng Kông và đảm nhận vai trò ban giám khảo chương trình Girls Fighting, Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.