Sharp trình diễn màn hình OLED uốn dẻo, TV 8K độc đáo tại Việt Nam

Thành Luân
Thành Luân
13/12/2018 09:05 GMT+7

Đánh dấu 10 năm có mặt tại thị trường Việt, Sharp bất ngờ trình diễn nguyên mẫu màn hình OLED uốn dẻo, và một loạt TV 8K cùng nhiều thiết bị công nghệ thông minh mới.

Trong buổi lễ kỷ 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, bên cạnh một loạt thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, nồi cơm điện, lò vi sóng… hãng này gây bất ngờ khi trình diễn nguyên mẫu màn hình OLED dẻo uốn cong.
Sharp gọi đây là màn hình OLED linh hoạt (Flexibel OLED Display), có thể uốn cong thành bất cứ hình dáng nào. Tại buổi lễ, màn hình này được uốn theo dạng hình chữ S và lần lượt hiển thị các hình ảnh tĩnh.
Mẫu smartphone AQUOS Zero nhẹ nhất thế giới của Sharp Ảnh: T.Luân
Ngoài ra, Sharp cũng tuyên bố lấn sân sang mảng smartphone, với “tân binh” AQUOS Zero. Mẫu điện thoại cao cấp của Sharp có màn hình 6,2 inch với độ phân giải 2.992 x 1.440 px, sử dụng màn hình OLED do Sharp sản xuất. Với khung hợp kim magie siêu nhẹ, AQUOS Zero được cho là mẫu smartphone OLED nhẹ nhất thế giới với trọng lượng 146 gram.
Về lĩnh vực TV thông minh, hãng trình diễn loạt TV 4K 70 và 60 inch AX1X với hệ điều hành Android mới, công nghệ HDR tăng độ tương phản, công nghệ đèn hậu Direct LED, tính năng Real Colour, công nghệ âm thanh Eilex PRISM và nhiều tính năng nổi bật khác. Trong đó, có cả mẫu đạt chất lượng hiển thị hình ảnh 8K tốt nhất thế giới hiện nay.
TV 8K cũng được Sharp trình diễn Ảnh: T.Luân
Sharp còn tập trung nhiều vào công nghệ âm thanh, trong đó có dòng Ioa đeo cổ Sound Partner. Loa đeo cổ có thời lượng nghe đến 14 giờ. Loa đeo tương thích với mọi thiết bị TV, game và điện thoại có Bluetooth. Có thể dùng để điều khiển qua Siri, Google Assistant, Bixby.
Trong lĩnh vực điện lạnh, công nghệ AIoT thông minh điều khiển bằng điện thoại được áp dụng vào dòng sản phẩm điều hòa mới.
Dòng điều hòa của Sharp có khả năng điều khiển từ xa bằng smartphone Ảnh: T.Luân
Từ màn hình điện thoại, người sử dụng có thể kiểm tra hoạt động của máy điều hòa, tình trạng phòng, điện năng tiêu thụ, và chủ động bật/tắt tùy mục đích sử dụng ngay cả khi không có nhà. Các máy lạnh dùng công nghệ J-tech Inverter kết hợp hệ thống ECO AERO giúp tiết kiệm điện năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.