Siêu bão đe dọa bờ đông nước Mỹ

Kiều Trang
Kiều Trang
01/09/2019 11:00 GMT+7

Ngày 31.8, Trung tâm bão quốc gia Mỹ ra thông cáo cảnh báo sức gió của siêu bão Dorian đạt tới 233 km/giờ và đang ở mức “cực kỳ nguy hiểm”.

 Theo CNN, cơn bão quét qua quốc đảo Bahamas hôm nay 1.9 và tấn công bờ biển phía đông bang Florida của Mỹ sau đó một ngày. Đây có thể là cơn bão mạnh nhất quét qua bang này trong 30 năm qua.
Cùng ngày, Thủ tướng Bahamas Hubert Minnis cảnh báo người dân tuân thủ tuyệt đối lệnh sơ tán, còn Thống đốc bang Florida Ron DeSantis ban bố tình trạng khẩn cấp toàn bang. Trên Twitter, ông DeSantis kêu gọi người dân cảnh giác cao độ, dự trữ nhu yếu phẩm cho 7 ngày, liên tục theo dõi thông tin và sẵn sàng sơ tán nếu được yêu cầu.

Lo ngại tác động từ cơn bão, hải quân Mỹ đang di chuyển hơn 40 máy bay từ Jacksonville (đông bắc Florida) đến các căn cứ khác còn NASA cũng chuẩn bị dời hàng chục bệ phóng vệ tinh tại trung tâm vũ trụ Kennedy đến nơi an toàn, theo AFP. Trong khi đó, công ty điện lực Florida kích hoạt đội phản ứng khẩn cấp, gồm 13.000 công nhân, để sẵn sàng khôi phục điện khi có sự cố.

Trước tình hình nói trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy chuyến thăm Ba Lan vào cuối tuần này và cử Phó tổng thống Mike Pence đi thay để đảm bảo các nguồn lực liên bang sẵn sàng hỗ trợ các bang miền đông đối phó bão.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.