Siêu mẫu Hà Anh: Tôi xứng đáng có một người đàn ông như vậy!

12/07/2016 09:32 GMT+7

Một trong những chân dài đắt giá nhất Việt Nam, siêu mẫu Hà Anh quyết định bước vào đời sống hôn nhân ở tuổi 34. Cô đã từng có mối tình đẹp với siêu đầu bếp Bobby Chinn, nhưng lại quyết định rời bỏ một người nổi tiếng để đến với Olly Dowden, một thầy giáo tiểu học.

Chia sẻ về bí kíp chọn chồng, người đẹp bật mí điều quan trọng là đừng lập gia đình sớm, vì tình yêu hiện đại dễ bỏ đi, dễ thay thế nên phải trải nghiệm đủ đầy thời tuổi trẻ để biết mình muốn gì cho cuộc hôn nhân cả đời.
*Phóng viênBây giờ, trông Hà Anh hiện diện tại các sự kiện và Hà Anh trên mạng xã hội đang rất hạnh phúc. Có phải vì ngày cưới đang đến và sẽ tổ chức ở bãi biển, theo phong cách lãng mạn mà chị ấp ủ phải không?
Hà Anh: Vâng, quả là khi hạnh phúc xuất phát từ trái tim, khi mình yêu và được yêu thương sẽ luôn cảm thấy một nguồn năng lượng tràn đầy! Có lẽ chính vì vậy mọi người đều có thể nhìn thấy sự hạnh phúc này tỏa ra ở Hà Anh mỗi lần xuất hiện.
Hà Anh và chồng sắp cưới, một thầy giáo tiểu học người Anh NVCC
Đám cưới của chúng tôi sẽ diễn ra ở bãi biển của Furama Resort Đà Nẵng. Đây sẽ là một khung cảnh thật xinh đẹp và lãng mạn của hai chúng tôi, kết hôn với sự chứng kiến và chúc phúc của duy nhất 60 khách mời là gia đình và bạn bè thân thiết của hai đứa.
Thấy những mối quan hệ yêu đương của chị đa phần là sánh vai cạnh người đàn ông ngoại quốc. Điều này bởi vì chị học và làm việc nhiều ở nước ngoài hay vì đàn ông Việt thiếu những tiêu chuẩn, ít ngọt ngào và tâm lý hơn đàn ông Tây?
Hà Anh: Tôi cũng không rõ, chuyện tình yêu đôi khi là cái duyên gặp gỡ, tìm hiểu và hòa hợp. Bản thân tôi không có sự phân biệt là phải quen người yêu đến từ nước nào. Quan trọng là chúng tôi có cảm thấy cuốn hút và hoà hợp với nhau không thôi.
*Bản thân chị là mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, quyến rũ, độc lập về kinh tế và có địa vị xã hội, chị nghĩ như thế nào về quan niệm xưa nay: Phụ nữ sung sướng hay không là hơn nhau ở tấm chồng, hạnh phúc của người phụ nữ phụ thuộc vào đức lang quân của mình?
Tôi không cho rằng hạnh phúc của chúng ta phụ thuộc vào ai khác cả. Chúng ta có quyền lựa chọn hạnh phúc cho chính mình, theo cách của mình, theo định nghĩa của mình.
Chọn được một người chồng tốt, ngoài sự may mắn ra còn phụ thuộc vào chúng ta có đủ kỹ năng để biết anh ấy là người tốt nhất dành cho mình không, thậm chí còn là sự tự tin để lựa chọn hoặc không lựa chọn. Tôi nghĩ hạnh phúc không phải là thứ đem ra so bì ai hơn ai kém. Có một gia đình hạnh phúc trọn vẹn là điều mà ai cũng mong ước, tuy nhiên nếu không tìm được người khiến mình hạnh phúc, người phụ nữ tìm hạnh phúc ở công việc, bạn bè, con cái... Cũng không làm sao cả.
Chúng ta không nên dùng chuẩn mực của mình để áp đặt cho người khác và quan trọng nhất là hãy luôn san sẻ hạnh phúc và may mắn của mình đến những người xung quanh.
Hình ảnh lãng mạn, tình tứ hạnh phúc của cặp đôi sắp sửa bước vào hôn nhân NVCC
*Là người của công chúng, được mệnh danh là ‘chân dài đắt giá’ của Việt Nam, việc lập gia đình có làm ‘giảm giá’ của chị hay không?
Cái "giá" của tôi nằm ở tri thức, tài năng và đạo đức chứ không phụ thuộc vào việc lấy chồng hay không.
Khi chưa lập gia đình, tôi là một hình ảnh phụ nữ quyến rũ, độc lập và năng động. Khi có gia đình rồi, tôi quyết vẫn giữ 3 yếu tố trên, và thêm vào công chúng sẽ nhìn thấy hình ảnh của tôi gần gũi hơn trong vài trò người vợ, và sau này là người mẹ. Tôi nghĩ điều này chỉ là cái được, không thể là cái mất, đặc biệt đối với cá nhân tôi.
*Chị là người rất am hiểu tâm lý đàn ông, bằng chứng là cuốn sách ‘Sống trong thế giới đàn ông’ của chị viết rất cặn kẽ về thế giới phái mạnh. Vậy chị có phải thỏa hiệp trong tình cảm không?
Dĩ nhiên rồi, để hai cá thể hòa hợp phải có những thỏa hiệp từ hai phía. Chỉ cần chúng ta biết rằng việc thỏa hiệp này là từ hai phía, xuất phát từ việc cả hai cùng có ý muốn xây dựng hạnh phúc cho cả hai thì thỏa hiệp không có gì là "mất mặt" cả.
*Thế Hà Anh có đặt tiêu chuẩn cho những người đàn ông đến với cuộc đời mình không?
Có chứ! Anh ấy phải là người đàn ông tốt bụng, biết yêu thương chia sẻ, là người đàn ông trung thực, chung thuỷ và là một người thú vị, có trách nhiệm có mong muốn xây dựng, vun vén cho gia đình mình và đặc biệt phải yêu đất nước, văn hoá, con người Việt Nam.
Tôi nghĩ mình xứng đáng có một người đàn ông như vậy. Và thật may mắn tôi đã tìm được anh ấy!
*Trước khi đến với vị hôn phu hiện tại, chị đã có mối tình rất đẹp với siêu đầu bếp Bobby Chinn. Sao chị lại quyết định rời bỏ một người nổi tiếng để đến với Olly Dowden, một thầy giáo tiểu học?
Chúng tôi có những quãng thời gian đẹp bên nhau nhưng tôi nhận ra rằng chúng tôi không có chung mục đích sống. Đối với Olly, chúng tôi hoà hợp về mọi thứ và lại có cùng những cán đích trong cuộc sống. Và đây là điều làm tôi biết rằng Olly là người đàn ông dành cho tôi.
Siêu mẫu Hà Anh
Chúng tôi có những quãng thời gian đẹp bên nhau nhưng tôi nhận ra rằng chúng tôi không có chung mục đích sống. Đối với Olly, chúng tôi hoà hợp về mọi thứ và lại có cùng những cán đích trong cuộc sống. Và đây là điều làm tôi biết rằng Olly là người đàn ông dành cho tôi.
Thấy những mối quan hệ yêu đương của chị đa phần là sánh vai cạnh người đàn ông ngoại quốc. Điều này bởi vì chị học và làm việc nhiều ở nước ngoài hay vì đàn ông Việt thiếu những tiêu chuẩn, ít ngọt ngào và tâm lý hơn đàn ông Tây?
Tôi cũng không rõ, chuyện tình yêu đôi khi là cái duyên gặp gỡ, tìm hiểu và hoà hợp. Bản thân tôi không có sự phân biệt là phải quen người yêu đến từ nước nào. Quan trọng là chúng tôi có cảm thấy cuốn hút và hoà hợp với nhau không thôi.
*Quay trở lại chuyện hôn nhân. Hà Anh nghĩ như thế nào về cuộc sống hôn nhân hiện đại? Điều cốt lõi gì tạo dựng hạnh phúc gia đình vì người ta vẫn thường đùa hôn nhân là mồ chôn của tình yêu và hiện tại chắc Hà Anh cũng biết tỉ lệ ngoại tình, ly hôn ở nước mình ngày càng tăng đột biến.
Mọi người vẫn nói rằng tình yêu thời hiện đại trở nên "disposable" - có thể thay thế, bỏ đi, bởi chúng ta kém kiên nhẫn hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn, và ích kỷ hơn.
Tôi thấy điều này cũng có phần đúng. Tuy nhiên cũng không phải vì thế mà chúng ta mất đi lòng tin hoàn toàn vào hạnh phúc lứa đôi. Vẫn có những người tốt, chia sẻ những giá trị cốt lõi của gia đình giống như mình.
Đặc biệt Hà Anh nghĩ khi trẻ chúng ta nên tập trung trải nghiệm cuộc sống, thậm chí tình yêu, hãy tìm hiểu về con người mình, khám phá những gì mình muốn hoặc không muốn. Đặc biệt hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn người bạn đời. Đừng lập gia đình khi quá trẻ, non nớt thiếu trải nghiệm, hay vì sự thúc ép của gia đình.
Hãy để đó là sự quyết định chín chắn và tự nguyện của hai người thực sự trưởng thành, sẵn sàng có trách nhiệm và ước mong xây dựng gia đình với nhau. Tôi nghĩ điều đó sẽ giảm tỉ lệ những khác biệt, sốc, của các bạn trẻ khi lập gia đình, dẫn đến đổ vỡ, phản bội.
*Chị từng chia sẻ không thể chịu nổi nếu không có công việc. Vậy kết hôn rồi sinh con, chị dự tính sẽ đối mặt với thời gian ấy như thế nào? Chị có sợ mất dáng sau khi sinh không và sẽ sắp xếp ra sao để giữ được vị trí trong công việc và hạnh phúc gia đình?
Tôi nghĩ mình vẫn sẽ tham gia công việc cho đến lúc không thể nữa mới thôi. Dĩ nhiên là những công việc thú vị, phù hợp với sức khỏe và thể trạng của tôi lúc ấy. Tôi cũng suy nghĩ lo sợ sẽ đau, sẽ lên cân v.v... Nhưng tôi cũng có ý chí và quyết tâm cao hơn rất nhiều người. Nên tôi tin rằng tôi sẽ sớm lấy lại vóc dáng của mình sau khi sinh con.
*Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc Hà Anh trở thành cô dâu như ý, lộng lẫy và hạnh phúc!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.