Chiếc Bugatti Veyron đình đám tại Việt Nam trước đây có màu sơn 2 tông trắng - đỏ kết hợp, từng gây chấn động trong giới truyền thông khi mới về Việt Nam hồi năm 2012.
Hiện siêu xe này đã được chủ cũ - doanh nhân Minh Nhựa sang nhượng lại với mức giá chưa được tiết lộ. Để làm cho nó mới mẻ hơn, chiếc Veyron đời 2008 này đã được thay đổi màu sơn sang màu trắng hoàn toàn, không còn phong cách 2 tông màu như trước. Ngoài ra xe cũng được thay thế cụm đèn pha đời mới có thiết kế hiện đại hơn.
Nội thất bên trong vẫn được giữ nguyên như lúc mới về Việt Nam với ghế da màu trắng, vô lăng cũng có màu trắng. Do ít sử dụng nên hầu như siêu xe này vẫn còn mới.
|
Vào năm 2012, siêu xe Bugatti Veyron này thuộc diện xe của Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và chỉ có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỉ đồng. Từ khi cập bến Việt Nam cách đây hơn 4 năm, chiếc Bugatti Veyron này chỉ xuất hiện trên đường phố với số lần đếm trên đầu ngón tay.
Siêu xe Bugatti Veyron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn đời 2008, được hãng xe Pháp sản xuất đúng 300 chiếc trên toàn thế giới. Thiết kế của Veyron đơn giản nhưng mang tính khí động học cao, đặc trưng của Bugatti. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt dạng lưới, logo Bugatti nhỏ chính giữa, 2 hốc hút gió chia đều 2 bên.
|
Điểm nổi bật nhất tạo nên tên tuổi cho Bugatti Veyron chính là khối động cơ siêu khủng. Xe trang bị động cơ 8 lít, 16 xi lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, Veyron có được những chỉ số khủng như công suất đạt 1.000 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.250 Nm. Với khối động cơ này, "ông hoàng tốc độ" Bugatti có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 407 km/giờ và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 2,5 giây.
Phụ tùng thay thế của siêu xe Bugatti Veyron thuộc hàng siêu đắt và thiếu cơ sở bảo dưỡng. Giá một bộ vành và lốp của Bugatti Veyron tại nhà máy khoảng 86.000 USD, trong đó mỗi chiếc lốp đã có giá 17.000 USD. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD.
|
Thậm chí một bộ vành của chiếc Veyron Sang Noir cũng có giá lên tới 120.000 USD. Vành xe phải thay mới sau 16.000 km vận hành. Tại Mỹ, chủ nhân Veyron phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron sau khi chạy 4.000 km. Bên cạnh đó, nếu không được sử dụng nó cũng có nguy cơ bị hỏng bất cứ lúc nào.
Do đó, việc sở hữu siêu xe Bugatti Veyron không hề đơn giản, khi chủ nhân mới của nó không chỉ có điều kiện về tài chính mà còn đủ độ đam mê dành cho dòng xe đỉnh cao này.
Bình luận (0)