(Tin Nóng) Ngày 23.10.2016, Hãng hàng không quốc gia Singapore khai trương đường bay non-stop nối liền Singapore với San Francisco, bang California, Mỹ bằng máy bay A350-900 mới nhận về hôm 14.10.
Chiếc Airbus A350-900 thứ 6 Singapore Airlines nhận hôm 14.10, dùng bay tuyến San Francisco- Ảnh: Airbus
|
Đây là chiếc máy bay thứ 10.000 của nhà sản xuất Airbus, có thiết kế 253 ghế ở ba hạng thương gia (42 ghế theo sơ đồ 1-2-1 ghế mỗi hàng), phổ thông cao cấp (24 ghế, 2-4-2 ghế/hàng) và phổ thông (187 ghế, 3-3-3 ghế/hàng).
Chuyến bay thẳng mang số hiệu SQ32 này khởi hành từ Sân bay quốc tế Changi Singapore lúc 9 giờ 20 sáng và đến San Francisco cũng vào buổi sáng. Nhờ vậy, hành khách có hẳn một ngày khám phá thành phố hoặc bay nối chuyến đến những điểm khác trong nội địa Mỹ, Canada, Mexico... Chuyến bay trở về SQ31, khởi hành từ San Francisco lúc buổi sáng, đến Singapore lúc 18 giờ 20.
Hành khách bay với Singapore Airlines, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, đến sân bay Changi vào buổi tối, được hãng cung ứng một đêm nghỉ miễn phí tại khách sạn trong sân bay trước khi tiếp tục đáp chuyến bay thẳng SQ32 đến San Francisco. Hãng cũng dành cho hành khách đêm nghỉ miễn phí ở khách sạn trong sân bay Changi khi hành khách trở về với chuyến SQ31 San Francisco-Singapore, trước khi tiếp tục bay về TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội vào buổi sáng hôm sau.
Do đường bay non-stop Singapore-San Francisco dài 13.600 km (khoảng 8.446 dặm) nên máy bay A350-900 của Singapore Airlines sẽ cần bay từ 14 tiếng 35 phút đến 17 tiếng 45 phút tùy theo hướng bay về hướng tây/hướng đông. Và khi hành trình bay kéo dài như vậy thì nổi lên một vấn đề, là hành khách sẽ làm gì trong suốt thời gian bay? Chắc chắn sẽ có ăn ba bữa, nhiều thời gian dành cho xem phim, đọc sách hoặc chơi game. Đối với những ai thường bị thiếu ngủ do bận rộn nhiều công việc thì chuyến bay liên lục địa này là cơ hội lý tưởng để họ ngủ, phục hồi sức khỏe.
Hành khách nào không thích bay thẳng hơn 16 tiếng trên không vẫn có thể chọn bay tuyến Singapore-San Francisco với một lần quá cảnh tại sân bay quốc tế Hồng Kông mà Singapore Airlines vẫn cung ứng lâu nay. Chuyến bay này kéo dài non 18 tiếng, gồm cả trên một tiếng dừng chân nạp nhiên liệu, nhận thức ăn, thức uống và thay tổ bay tại Hồng Kông.
Ghế hạng thương gia trong A350-900 của Singapore Airlines - Ảnh: YouTube
|
Cũng từ ngày 23.10.2016, đường bay Singapore-Seoul-San Francisco hiện tại của Singapore Airlines sẽ được chuyển thành đường bay Singapore-Seoul-Los Angeles. Như vậy, hãng có thêm chuyến bay hàng ngày thứ 2 đến Los Angeles, cùng với chuyến bay Singapore-Tokyo Narita-Los Angeles.
Đường bay non-stop Singapore-San Francisco khai trương ngày 23.10.2016 sẽ là đường bay dài nhất của Singapore Airlines cho đến khi hãng nhận về từ nhà sản xuất Airbus kiểu máy bay A350-900 ULR (viết tắt của Ultra long range, tầm hoạt động cực xa) để tái khai thác ở đường bay non-stop kéo dài trên 19 tiếng nối liền Singapore với thành phố New York ở bờ Đông nước Mỹ, dự kiến vào năm 2018. Hãng đã đặt mua 7 chiếc A350-900 ULR. Hãng đã ngừng cung ứng chuyến bay xa non-stop đến New York và đến Los Angeles bằng máy bay A 340-500 từ năm 2013.
Bình luận (0)