Singapore Airlines mở lại đường bay thẳng dài nhất thế giới

18/06/2015 13:46 GMT+7

(TNO Hãng hàng không Singapore Airlines có thể sẽ sử dụng dòng phi cơ mới, khai thác lại tuyến bay thẳng từ Singapore đến New York (Mỹ) trong hơn 19 giờ không nghỉ.

(TNO Hãng hàng không Singapore Airlines có thể sẽ sử dụng dòng phi cơ mới, khai thác lại tuyến bay thẳng từ Singapore đến New York (Mỹ) trong hơn 19 giờ không nghỉ.

Hãng hàng không Singapore Airlines có thể đưa tuyến bay thẳng dài nhất thế giới hoạt động trở lại - Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, hãng hàng không này đang thảo luận với các ông lớn trong ngành chế tạo máy bay thương mại là công ty Airbus và Boeing nhằm phát triển loại máy bay sử dụng công nghệ mới.
Goh Choon Phong, CEO Singapore Airlines, cho biết phi cơ này sẽ được dùng cho tuyến bay thẳng từ Singapore đến New York trong 19 giờ liên tục.
Được biết, đường bay thẳng trên đã bị hãng hủy từ năm 2013 và từ đó đến nay, thời gian bay giữa hai thành phố này phải kéo dài thêm 5 giờ.
Đưa các chuyến bay dài nhất thế giới này hoạt động trở lại sẽ giúp hãng bay Singapore lấy lại lợi thế, khi mà các công ty đối thủ như Cathay Pacific Airways hay Qantas Airways có thêm lợi nhuận trong thời gian qua.
Ngoài ra, các chuyến với 100% ghế ngồi hạng thương gia, hằng ngày bay từ Singapore tới Los Angeles và Newark, bang New Jersey sẽ được hãng hủy hoàn toàn vì không sinh lợi. Lý do là vì máy bay dùng để khai thác tuyến này là Airbus A340-500, có 100 chỗ ngồi và hoạt động với 4 động cơ.
Richard Aboulafia, nhà phân tích thuộc hãng tư vấn hàng không Fairfax nói: “Đời mới nhất của các máy bay tầm xa, đặc biệt là A340-500 tỏ ra không có hiệu quả kinh tế. Chúng giết chết dịch vụ nối Singapore và Newark, bang New Jersey của hãng”. Loại máy bay tầm xa 2 động cơ thì hiệu quả hơn.
Hiện cả hai nhà sản xuất là Airbus và Boeing đều cung cấp loại máy bay 2 động cơ. Với Airbus, đó là chiếc A350 vừa đi vào hoạt động thương mại trong tháng 1 trong đội bay của Qatar Airways. A350 có thể bay liên tục 15.100 km không nghỉ.
Dòng 777-200LRs của Boeing thì có sức bay nhỉnh hơn một chút. Ngoài ra, hãng này cũng đang phát triển dòng 777X, có thể bay hơn 17.220 km không ngừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.