Sinh viên dự lễ tốt nghiệp Đại học cũng phải đóng gần nửa triệu đồng

01/10/2016 09:12 GMT+7

Mỗi sinh viên muốn dự lễ tốt nghiệp của chính mình và nhận bằng sẽ phải đóng 410.000 đồng, nếu dẫn thêm người thân thì phải “mua chỗ” với giá 100.000 đồng/người.

Chuyện trên đang diễn ra tại trường Đại học Võ Trường Toản (quốc lộ 1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).

Trưa ngày 30.9, nhiều sinh viên khoá 5 sắp ra trường của trường Đại học Võ Trường Toản bức xúc phản ánh, trường đại học trên đang “tận thu” sinh viên một cách thái quá, ngay cả dịp thiêng liêng nhất của sinh viên đó là lễ tốt nghiệp ra trường.

Các sinh viên này cho biết, trên website của trường đại học Võ Trường Toản đang đăng thông báo về việc tổ chức lễ phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên năm 2016 sẽ diễn ra vào 17 – 21 giờ, ngày 18.10.2016 và ngày 19.10.2016 tại quảng trường Thần Mặt trời (quảng trường của trường - PV).
Ở mục 4 của thông báo này nêu khoản lệ phí đăng ký dự lễ. Theo đó, nếu sinh viên đăng ký dự lễ và nhận bằng tốt nghiệp sẽ đóng 410.000 đồng. Trường hợp sinh viên chỉ đăng ký dự lễ thì đóng 290.000 đồng. Sinh viên nào đăng ký cho người thân đi dự lễ thì cứ đóng 100.000 đồng/người.
Nếu sinh viên chỉ đăng ký nhận bằng tốt nghiệp (tức vắng mặt tại buổi lễ) thì đóng 120.000 đồng. Thời gian đăng ký: từ ngày ra thông báo đến ngày 30.9.2016.
Số tiền SV phải đóng để dự lễ tốt nghiệp cùng với 2 người thân của mình Ảnh: SVCC
Thông báo của trường Đại học Võ Trường Toản cũng lưu ý: “Sinh viên có phụ huynh hoặc người thân cùng tham dự lễ phát bằng tốt nghiệp cần đăng ký trước với phòng Đào tạo và Công tác sinh viên để được bố trí chỗ ngồi phù hợp. Sinh viên có đăng ký tham dự lễ sẽ được nhận hình ảnh lưu niệm của bản thân trong lễ phát bằng tốt nghiệp sau 7 ngày kể từ ngày tổ chức lễ hoặc theo thông báo trên website”.
Cầm giấy xác nhận nộp 410.000 đồng dự lễ tốt nghiệp của mình, sinh viên tên Đ, nói:“Việc tổ chức lễ tốt nghiệp phải là việc của nhà trường sao lại bắt tụi sinh viên đóng tiền nhiều dữ vậy. Hằng năm tụi tôi đã phải đóng học phí hàng chục triệu đồng rồi, giờ lại thêm khoản thu này mới được ra trường suôn sẻ”.
Cũng bất bình như Đ, sinh viên tên M cho biết “Tôi không ngờ ngày ra trường, muốn mặc áo thụng nhận bằng, rủ cha mẹ lên chung vui mà phải đóng đến 610.000 mới có chỗ ngồi, trường quá tận thu đối với sinh viên”.
Thông báo của trường Đại học Võ Trường Toản - Ảnh chụp màn hình website của trường
Chiều 30.9, phóng viên Thanh Niên tìm đến trường Đại học Võ Trường Toản đề tìm hiểu thêm về thông báo trên nhưng không gặp được cán bộ phụ trách của trường.
Trước đó, khi điện thoại vào số điện thoại của Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên (nơi chủ trì việc tổ chức lễ tốt nghiệp), trường Đại học Võ Trường Toản, nhân viên của phòng giải thích: số tiền trên trường thu 410.000 đồng là để tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên; trong đó 120.000 đồng là tiền đăng ý nhận bằng tốt nghiệp còn lại là chi phí tổ chức lễ tốt nghiệp.
Riêng trường hợp người nhà muốn có chỗ ngồi thì phải đăng ký trước và đóng 100.000 đồng/người, còn sinh viên nếu không muốn dự lễ tốt nghiệp thì chỉ cần đóng 120.000 đồng tiền lệ phí xét tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp.
Được biết, ở các trường đại học tại ĐBSCL hiện nay, việc tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên hằng năm đều do nhà trường đứng ra thực hiện toàn bộ, không có chuyện thu tiền chỗ ngồi đối với phụ huynh. Còn sinh viên thường chỉ phải thuê áo thụng mặc và trả tiền chụp hình với tổng chi phí vài chục ngàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.