Sinh viên háo hức khi được gặp Tổng thống Obama

24/05/2016 12:48 GMT+7

'Mình rất quan tâm đến học bổng Yseali Academics Fellow, hy vọng ngài tổng thống sẽ đem đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội hơn để trao đổi, học tập và kết nối với sinh viên Mỹ', Phương Linh nói.

Sáng nay 24.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với các học sinh, sinh viên đến từ 5 trường đại học trên khắp TP.Hà Nội bao gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại Giao, Đại học Ngoại Thương, Đại học FPT và Trường THPT chuyên Amsterdam.

tin liên quan

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Obama tự bươn chải kiếm tiền học
Ngoài giờ lên lớp và là thành viên trong Ban tổ chức tiếp đón khách nhà nước, Mỹ Linh đi dạy tiếng Anh. Số tiền kiếm được cô gái 9X này dùng để trang trải sinh hoạt phí, đóng tiền học... lo cho cuộc sống tự lập từ năm 3 đại học.

Dù gần 12 giờ trưa sự kiện mới diễn ra song từ lúc 8 giờ sáng, rất đông sinh viên, bạn trẻ đã xếp hàng để vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi cuộc gặp gỡ diễn ra. Họ là những gương mặt có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc đến từ nhiều trường đại học trong thành phố.

Rất đông sinh viên xếp hàng làm qua cửa an ninh để vào phòng diễn ra sự kiện - Ảnh: Trường Sơn

Vượt 30 km trong mưa để gặp Tổng thống Obama

Hòa trong dòng người ấy, Trần Trọng Tùng (sinh năm 1997, sinh viên khoa Thiết kế đồ họa, Đaị học FPT Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Em thấy mình thật may mắn vì có thể gặp được Tổng thống Obama vào một dịp hiếm hoi như thế này. Để có mặt ở đây, em đã phải dậy từ sớm vượt quãng đường hơn 30 km bằng xe máy, trong cơn mưa phùn nhẹ”.


[CLIP] Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi cuộc diễn ra buổi nói chuyện của Tổng thống Obama - Thực hiện: TNO

“Đối với em, Obama là một vị tổng thống thân thiện, một mẫu người đàn ông lý tưởng cân bằng được giữa công việc và gia đình. Em hy vọng, ngày hôm nay em sẽ lắng nghe được nhiều thông tin bổ ích và rất biết được cảm nhận của tổng thống về những ngày qua ở Việt Nam”.

Không chỉ Trọng Tùng mà Vương Hà My và Lê Tú Anh, hai học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam cũng có mặt tại điểm diễn ra sự kiện từ rất sớm.

Hai học sinh lớp 10 trường chuyên Amsterdam 'mất ngủ' vì được gặp Tổng thống - Ảnh: An Nguyễn

Trao đổi với chúng tôi, hai bạn trẻ cho biết: “Dù còn sớm nhưng không khí ở đây đã rất rộn ràng. Được đứng ở đây, hòa mình trong không khí nô nức này là niềm vinh dự lớn đối với bản thân chúng em. Em và các học sinh đại diện cho trường đều đang rất phấn khích vì chưa bao giờ nghĩ mình được gặp tổng thống Obama. Đây là một giấc mơ có thật!”.

Bạn Đặng Việt Hương (sinh năm 1995, sinh viên khoa Kinh tế quốc tế, Học viện Ngoại giao Hà Nội) quan tâm đến nhiều vấn đề về ngoại giao khi đến sự kiện này.

9X nói: “Đầu tiên thì mình cảm thấy rất vui và vinh dự khi trở thành một trong số nhưng đại diện của trường tham gia cuộc nói chuyện hôm nay. Khi nhận được tin sẽ có mặt trong sự kiện này, mình đã rất hồi hộp vì đây là lần đầu mình gặp gỡ một lãnh đạo cấp cao, cũng là người đàn ông quyền lực nhất thế giới.

Mình được biết, nội dung buổi chia sẻ hôm nay là về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ nên mình hy vọng ngài Tổng thống có thể cung cấp những thông tin hữu ích về mối quan hệ giữa hai nước và khả năng hợp tác phát triển trong thời gian tới”.

Muốn đặt câu hỏi cho tổng thống

Đối với bạn Phạm Thị Hà Diễm (sinh năm 1995, đến từ khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chuyến đi và cuộc gặp gỡ này của Tổng thống Mỹ Obama với sinh viên, người trẻ Việt mang đến nhiều tín hiệu vui.

Phạm Thị Hà Diễm muốn đặt câu hỏi cho Tổng thống Mỹ - Ảnh: An Nguyễn

“Mình hy vọng chuyến đi của Tổng thống Obama sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ Việt - Mỹ. Bản thân là một sinh viên, mình mong muốn sự kiện sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực hợp tác giáo dục giữa Mỹ và Việt Nam. Nếu được đặt một câu hỏi cho Tổng thống, mình sẽ hỏi ông: "Thưa ngài, ngài có cái nhìn như thế nào về sinh viên Việt trong nước cũng như quốc tế? Liệu ngài có sẵn lòng hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp của giới trẻ Việt khi chúng mang lại những giá trị to lớn cho cộng đồng, xã hội hay không?”.

tin liên quan

Vì sao cô gái tặng hoa Tổng thống Obama mặc áo dài vàng?
Chiếc áo dài màu vàng, họa tiết hoa sen thêu tay mà Mỹ Linh mặc khi tặng hoa Tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong những mẫu áo dài của NTK Lan Hương, từng giúp chị cô - MC Mỹ Lan - tỏa sáng trên sân khấu, Mỹ Linh tiết lộ.

Đồng suy nghĩ, bạn Phạm Phương Linh (sinh năm 1996, đến từ khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Ngoại Thương Hà Nội) kỳ vọng cuộc gặp gỡ với Tổng thống Obama sẽ mở ra cơ hội kết nối và phát triển, cho người trẻ Việt.

Phương Linh mong muốn chuyến công du của Obama mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt - Ảnh: An Nguyễn

“Mình cảm thấy rất tự hào được là một trong hơn 100 sinh viên đại diện cho Trường đại học Ngoại Thương Hà Nội, tham dự buổi lễ phát biểu của Tổng thống Obama. Mình đang rất quan tâm đến học bổng Yseali Academics Fellow và mình hy vọng ngài Tổng thống sẽ đem đến cho sinh viên Việt Nam nhiều cơ hội để trao đổi, học tập và kết nối với sinh viên Mỹ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.