Sinh viên lên kế hoạch tham gia các hoạt động tình nguyện hè

Lê Thanh
Lê Thanh
24/05/2018 20:19 GMT+7

Mặc dù chưa được nghỉ hè nhưng một số sinh viên đã lên kế hoạch tham gia các hoạt động tình nguyện với nhiều lý do riêng.

Bạn Trần Thị Ngọc Yến, sinh viên năm 3 của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết: “Hai năm trước mình bận về quê và đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống nên không tham gia các chương trình tình nguyện được, rất tiếc. Năm nay, mình nhất quyết phải tham gia chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi để giúp các em thí sinh. Mình đã đăng ký tham gia chương trình này cấp thành cả hai đợt diễn ra từ ngày 17.6-12.8”.
Trong khi đó, Đặng Văn Thành, sinh viên năm nhất của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Hè này mình sẽ đăng ký tham gia chương trình tình nguyện Mùa hè xanh để trải nghiệm, đồng thời đóng góp một phần công sức phục vụ cộng đồng”.
Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
Thành cho biết: “Được tham gia chương trình tình nguyện là một ước ao khi mình còn học THPT và bản thân luôn hứa với lòng khi nào vào đại học nhất định phải tham gia. Bởi mình rất ngưỡng mộ khi thấy những hình ảnh đàn anh, đàn chị sinh viên của trường qua các phương tiện truyền thông về tận các tỉnh ĐBSCL thực hiện một số công việc vô cùng ý nghĩa như: làm đường, xây cầu giúp bà con đi lại thuận tiện hơn nên mình cũng rất muốn góp sức vào những việc tương tự”.
Còn Nguyễn Thị Thu Hằng, sinh viên năm 2 của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, bật mí: “Hè này mình sẽ đăng ký với Hội sinh viên của trường tham gia chiến dịch Mùa hè xanh với một lý do đơn giản là bản thân muốn đem những kiến thức, kinh nghiệm từ giảng đường chia sẻ với các em nhỏ khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Hơn nữa, mình la dân thành thị nên cũng muốn đến những nơi xa xôi để trải nghiệm cuộc sống của người dân. Qua đó cũng nhắc nhở bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa để đem sức trẻ phục vụ cộng đồng càng nhiều càng quý”.
Sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM trong dịp khánh thành một con hẻm bê tông hóa cho người dân tại huyện Bình Chánh, TP.HCM trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017 Ảnh: Lê Thanh
Nói về lợi ích của việc sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện, anh Nguyễn Trọng Hoàng, người từng có nhiều năm gắn bó với chương trình tình nguyện Tiếp sức mùa thi và hiện làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, chia sẻ: “Đôi lúc chúng ta cảm thấy bị bó buộc trong một xã hội đầy tính cạnh tranh cơm - áo - gạo - tiền tác động đến cuộc sống hằng ngày, tham gia tình nguyện sẽ là một cách để bạn thoát khỏi những áp lực và tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống. Những trải nghiệm sẽ đưa bạn đến những thứ mới lạ hoặc giúp bạn khám phá những sở thích mà bạn chưa bao giờ để ý tới. Bạn có thể mở mang tầm nhìn hoặc khám phá những cơ hội mới cho bản thân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.