Sinh viên Trung Quốc làm 'áo giáp' từ 12.000 chiếc vòng nhỏ

06/01/2017 11:01 GMT+7

Bằng sự sáng tạo và kiên trì, một nam sinh viên ở Trung Quốc đã chế ra chiếc áo giáp được kết từ 12.000 chiếc vòng nhỏ bằng kim loại. Tất nhiên, trong lượng của chiếc áo này khá nặng.

Hasem trải chiếc áo xuống sàn tại Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử ở thành phố Tây An, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily

Chiếc áo độc đáo này cho chính tay Hasem thiết kế và thực hiện. Anh đang học tại Đại học Khoa học kỹ thuật điện tử ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, theo China Daily.
Hasem đã cẩn thận kết 12.000 vòng tròn kim loại nhỏ với nhau để hình thành chiếc áo. Anh mất tổng cộng một tháng để hoàn thành tác phẩm của mình.
Tuy nhiên, chiếc áo này không phải ai mặc cũng được vì nó khá nặng. Sau khi làm xong, áo giáp của Hasem có trọng lượng đến 20 kg.

Trong quá trình “dệt áo”, công cụ quan trọng nhất của Hasem chính là chiếc kìm kim loại. Anh sử dụng chiếc kìm để móc các vòng kim loại với nhau, từng vòng một. Đây rõ ràng là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn.
Cách chế tạo áo của Hasem mô phỏng theo một loại áo giáp thời cổ, xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Loại áo đó cũng được thiết kế bằng rất nhiều vòng kim loại kết lại với nhau. Đường kính các vòng càng nhỏ thì khả năng bảo vệ người mặc khỏi đao kiếm càng cao.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.