Siu Black, Bảo Anh kể về những kỷ niệm cuối đời của rocker Trần Lập

17/03/2016 15:23 GMT+7

"Họa mi núi rừng" Siu Black từng suýt không nhận ra Trần Lập khi gặp anh hồi tháng 1.2016 trong khi đó, học trò cưng của anh - ca sĩ Bảo Anh, cũng không tin được vị huấn luyện viên của mình lại ra đi quá nhanh.

"Họa mi núi rừng" Siu Black từng suýt không nhận ra Trần Lập khi gặp anh hồi tháng 1.2016 trong khi đó, học trò cưng của anh - ca sĩ Bảo Anh, cũng không tin được vị huấn luyện viên của mình lại ra đi quá nhanh.

Siu Black từng suýt không nhận ra Trần Lập khi gặp anh hồi tháng 1.2016 Siu Black từng suýt không nhận ra Trần Lập khi gặp anh hồi tháng 1.2016
Gọi điện cho Siu Black, chị nói trong tiếng nấc: "Tôi cũng vừa được biết tin cách đây ít phút. Tôi còn nhớ lúc ra Hà Nội làm khách mời cho liveshow Bức Tường và những người bạn với chủ đề Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra hồi tháng 1.2016, tôi đã bao lần cố giấu đi những giọt nước mắt của mình khi gặp lại anh".
Theo lời kể của "họa mi núi rừng", hôm tập dợt cho liveshow, tiết trời Hà Nội khá lạnh khiến chị ho liên tục. Giữa lúc đó, một người đàn ông đã đến bên cạnh, chìa cho chị vĩ thuốc ngậm trị ho và bảo chị dùng đỡ cho qua cơn ho. 
"Lúc đó, tôi ho đến tối tăm mặt mũi, không để ý kỹ, chỉ cảm ơn rồi thôi. Tuy nhiên, khi nhìn sang, tôi không khỏi ngỡ ngàng đó là Trần Lập. Lúc này, Trần Lập gầy nhom, xuống sắc hẳn khiến tôi vô cùng bàng hoàng", Siu Black chia sẻ.
Siu Black từng tham gia cố vấn cho đội Trần Lập trong Giọng hát Việt 2012
Tuy nhiên, "họa mi núi rừng" cho biết dù bệnh tật nhưng mỗi khi cất tiếng hát, Trần Lập như sống lại. Anh hát đầy máu lửa, hát như chưa từng được hát và hát như thể chưa từng mắc bệnh, chưa từng có những đau đớn về thể xác.
"Khi nhìn Trần Lập, tôi thấy anh vẫn yêu đời, vẫn tập tành rất máu me. Khi mệt quá, anh đành phải ngồi xuống nghỉ tạm nhưng tiếng hát thì vẫn máu lửa như xưa. Lúc đó, tôi không dám nhìn lâu, chỉ dám lâu lâu lén nhìn anh vì sợ mình không chịu nổi, phải bật khóc. Tôi thấy mình vẫn còn may mắn quá, khó khăn của mình chẳng là gì so với Trần Lập cả. Tôi cũng tự nhủ phải cố gắng chăm sóc bản thân hơn, giữ gìn sức khỏe hơn".
Trần Lập những năm tháng cuối đời vẫn bình tĩnh, lạc quan
Là học trò cưng của Trần Lập trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Bảo Anh nghẹn ngào chia sẻ: "Tôi cũng vừa nghe tin anh mất. Dù là đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống xấu nhất nhưng khi nghe tin, tôi vẫn vô cùng bàng hoàng và đau đớn. Cách đây 2 tuần, tôi nghe tin anh vào Đồng Nai chữa bệnh nên đã cố gắng liên lạc với anh nhưng không được. Không ngờ anh ra đi nhanh như vậy".
Nữ ca sĩ cũng cho biết sau chương trình Giọng hát Việt dù không theo đuổi chung dòng nhạc nhưng vị thủ lĩnh Bức Tường vẫn hỗ trợ cô hết mình và luôn thu xếp công việc để tham dự các buổi ra mắt sản phẩm của cô.
Bảo Anh là học trò cưng của Trần Lập trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên
Dù theo đuổi dòng nhạc khác nhau, anh vẫn luôn hỗ trợ học trò của mình trên con đường âm nhạc
"Đặc biệt, thời gian phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư quái ác này, anh ấy chưa bao giờ than thở hay có bất cứ suy nghĩ tiêu cực gì. Anh đúng nghĩa là một rocker, gai góc và đầy bản lĩnh. Tôi còn nhớ anh từng nhắn tin cho tôi rằng: "Không sao đâu, chuyện gì đến sẽ đến". Anh ấy đối mặt với cái chết cận kề hết sức bình tĩnh", Bảo Anh chia sẻ.
Nữ ca sĩ cho biết cô đang tập hợp các thành viên trong đội Trần Lập ở Giọng hát Việt để cùng nhau ra Hà Nội viếng vị huấn luyện viên đáng kính của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.