Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam

01/11/2013 06:00 GMT+7

Sở hữu thiết kế nguyên khối độc đáo, bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ cùng nhiều tính năng cao cấp, Gionee Elife E6 đã “làm mưa làm gió” tại nhiều nước khi lên kệ với giá bán của một smartphone tầm trung.

Thiết kế nguyên khối chắc chắn và sang trọng

Theo định nghĩa của các chuyên gia công nghệ, thiết kế nguyên khối là một khối liền mạch (unibody) bao quanh các chi tiết nội thất của thiết bị, được phay/đúc nguyên từ một khối vật chất đồng nhất như kim loại, hợp kim hoặc gỗ.

Nếu xét theo định nghĩa đó, hiện trên thị trường hầu như chưa có smartphone nào xứng đáng được gọi là thiết kế nguyên khối. Những sản phẩm đình đám như iPhone 5, HTC One hay Xperia Z vẫn có thể tháo rời phần thân, đều bị chia làm hai, một phần gắn liền với màn hình, phần còn lại là nắp sau, nghĩa là thân máy vẫn bị xẻ làm đôi chứ chưa phải một phần thân nguyên khối. Chưa kể, các sản phẩm này đều có vỏ sau phân chia thành từng mảng khác nhau.

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 1
Thiết kế nguyên khối thanh mảnh và sang trọng


Riêng với Gionee Elife E6, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy một khối kim loại liền mạch, ngoại trừ một số điểm trên phần thân máy và màn hình được khoét lỗ dành cho camera và các phím bấm.

Theo thông tin từ các trang mạng quốc tế, Elife E6 được thiết kế nguyên khối cao cấp (premium unibody) thông qua máy phay CNC cho công nghệ gia công tiên tiến nhất, có độ chính xác cao và sai số rất thấp, chỉ tầm 0,1%.

Công nghệ CNC cũng giúp gia công 54 lỗ phát nhạc khá tinh vi được bố trí đồng đều hai bên góc cổng USB để cho vị trí phát âm thanh tốt nhất. Hai bên cạnh máy được bố cục hợp lý khi phân ra một bên là thanh điều chỉnh âm lượng và một bên là khe sim. Mặt chính và mặt sau không hề mở thêm một lỗ dư thừa nào.

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 2
54 lỗ phát nhạc tinh vi

 
Để trở thành một mẫu điện thoại nguyên khối hoàn chỉnh, một sản phẩm Elife E6 phải trải qua 67 lần gia công mà trong lịch sử chưa có trường hợp nào như vậy. Đồng thời, để thêm hoàn mỹ và tinh tế, bốn cạnh của Elife E6 đều được đánh bóng thủ công mà chỉ có những dòng máy cao cấp mới dám theo đuổi tiêu chuẩn về mặt nghệ thuật này.

Nhờ thiết kế nguyên khối nên độ dày của Elife E6 chỉ có 7,9 mm, viền máy 2,54 mm với trọng lượng chỉ 128 g. So với các dòng máy smartphone, hiện đây là một trong những sản phẩm nhẹ nhất và mỏng nhất hiện nay.

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 6

Tính năng cao cấp, cấu hình mạnh mẽ

Elife E6 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Mediatek MT6589T có tốc độ 1,5 GHz; RAM 2GB và bộ nhớ trong đến 32GB, giúp bạn cài đặt, sử dụng hàng trăm game, ứng dụng và các chương trình giải trí một cách mượt mà. Nếu nhu cầu sử dụng chỉ ở mức trung bình, thời gian hoạt động sau mỗi lần sạc đầy pin 2.020 mAh có thể đạt tới gần hai ngày với sim ở chế độ 3G.

Máy sở hữu camera chính 13MP có khẩu độ F2.2 với óc kính góc rộng, đèn flash LED và cảm biến BSI thế hệ thứ hai, giúp bạn chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong ánh sáng yếu. Đồng thời camera phía trước 5,0MP cũng có khẩu độ F2.4 với ống kính góc rộng, cho người dùng thực hiện những cuộc gọi video sống động hơn.

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 3
Ảnh được chụp bởi Elife E6 và xử lý loại bỏ đối tượng thừa

Màn hình LCD sử dụng công nghệ OGS rộng đến 5 inch có độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel, cho bạn mật độ điểm ảnh cao 441ppi và công nghệ AMOLED siêu sáng, Elife E6 sẽ tự động giảm 80% phần phản chiếu ánh sáng mặt trời và tăng độ sáng của hình ảnh thêm 20%, mang lại cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh sắc nét, rõ ràng. 

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 4

Với công nghệ cảm biến chuyển động, người dùng có thể trả lời cuộc gọi bằng cách đưa trực tiếp máy lên đến tai hoặc bằng cách vẫy tay trước màn hình, chứ không cần chạm tay vào màn hình. Đồng thời, Elife E6 còn cho phép lật hình ảnh, tự động chơi hoặc tạm dừng video bằng những chuyển động trước màn hình như: dừng nhìn khỏi màn hình, vẫy tay,…

Smartphone “khủng” đã có mặt tại Việt Nam 5
 
Elife E6 chạy trên nền tảng Android Jelly Bean 4.2 mới nhất với giao diện Amigo trực quan, thân thiện do chính Gionee thiết kế được chia thành 4 phần khác nhau tùy theo nhu cầu công việc hoặc giải trí. Đó là giao diện NAVI (máy tính để bàn), giao diện PHONE (như chức năng điện thoại thông thường), CARE (thư ký), PLAY (trải nghiệm giải trí).

Nếu đang quan tâm tới một chiếc smartphone Android chính hãng, thương hiệu mạnh, chất lượng tốt với giá tầm trung, smartphone của Gionee là một lựa chọn hợp lý xét từ hình thức cho đến các tính năng cao cấp.

Elife E6 sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá khoảng 7,8 triệu đồng. Nhiều khả năng smartphone cao cấp của Gionee sẽ “cháy hàng” trong đợt bán đầu tiên như ở các thị trường khác, và những hãng lớn chắc sẽ phải giảm giá rất mạnh mới mong đủ sức cạnh tranh với smartphone này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.