Snapchat thêm tính năng đề xuất bộ lọc theo đối tượng

28/11/2017 07:57 GMT+7

Snapchat hiện đã tích hợp tính năng nhận dạng đối tượng, để xác định những gì có trong ảnh của người dùng và từ đó lựa chọn các bộ lọc liên quan.

Theo The Verge, Snap Inc xác nhận bộ lọc đã được tung ra rộng rãi cho người sử dụng. Người dùng có thể kích hoạt các bộ lọc này bằng cách chụp ảnh hoặc quay video trong đó có chứa các đối tượng thuộc các danh mục hỗ trợ như vật nuôi, thực phẩm, thiết bị thể dục thể thao, cũng như các đối tượng tại những địa điểm như buổi hòa nhạc hoặc bãi biển. Ngoài ra những hình ảnh có sẵn trên Google Images cũng được hỗ trợ các bộ lọc này.
Bản cập nhật này dựa trên công nghệ nhận diện đối tượng mà Snap đã nộp bằng sáng chế vào năm 2015 và được xuất bản bởi cơ quan bảo hộ Mỹ vào tháng 7 qua. Các bộ lọc theo ngữ cảnh này có thể đóng vai trò quan trọng trong các quảng cáo tương lai của Snap liên kết với các thương hiệu khác.
Chẳng hạn khi người dùng chụp ảnh một ly cà phê trong đó có chứa thương hiệu như Nescafe, các bộ lọc tương ứng sẽ xuất hiện. Điều này sẽ giúp Snap có thể kiếm được bộn tiền từ cuộc cạnh tranh của các thương hiệu muốn các bộ lọc của họ xuất hiện trên ứng dụng Snapchat.
Đây không phải là lần đầu tiên Snap tích hợp công nghệ nhận dạng đối tượng vào ứng dụng của hãng. Công ty đã sử dụng tính năng này để cho phép người dùng tìm kiếm các đối tượng và sự kiện nhất định trên tính năng Stories. Và khi kết hợp với thực tế tăng cường, Snap hy vọng sẽ khiến cho người dùng quan tâm hơn đến ứng dụng cũng như các quảng cáo của hãng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.