Snapchat tính chi 200 triệu USD mua công ty khởi nghiệp về tìm kiếm Vurb

17/08/2016 16:52 GMT+7

Công ty Snapchat - sở hữu ứng dụng nhắn tin tự hủy Snapchat, đang lên kế hoạch bỏ ra hơn 200 triệu USD để mua lại Vurb - công ty khởi nghiệp chuyên về dịch vụ tìm kiếm.

Theo Business Insider, Vurb được đánh giá là công ty khởi nghiệp sở hữu công nghệ tìm kiếm có khả năng lưu và làm những phản hồi của người dùng, kết nối với cộng đồng xây dựng hệ thống tìm kiếm chuẩn mực.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng có khía cạnh giống Foursquare khi có thể đưa ra các mẹo và lời khuyên. Người dùng cũng có thể nhắn tin cho bạn bè một cách trực tiếp trong ứng dụng bằng các thẻ đa phương tiện hiển thị thông tin như chi tiết về một nhà hàng nào đó. Bên cạnh đó, Vurb cũng từng có thời gian là đối tác của dịch vụ Uber.
Snapchat định giá của Vurb khoảng 200 triệu USD. Trong đó, 100 triệu USD là dùng để chi trả cho các nhà đầu tư và số tiền còn lại được dùng làm chi phí giữ chân các nhân viên hiện tại.
75% giá trị thương vụ này sẽ được Snapchat thanh toán bằng cổ phiếu và 25% còn lại trả bằng tiền mặt. Ngoài ra, Snapchat cũng muốn giữ chân Bobby Lo, sáng lập kiêm CEO Vurb tiếp tục làm việc cho mình.
Được biết, ứng dụng Snapchat do hai cựu sinh viên Đại học Stanford (Mỹ) là Evan Spiegel và Bobby Murphy xây dựng vào tháng 4.2011, với khả năng tạo/gửi những tin nhắn, bức ảnh có thể tự xóa sau khi xem xong.
Vào năm 2013, Facebook cũng từng đưa ra ý định thâu tóm Snapchat với giá 3 tỉ USD. Tuy nhiên, phía Snapchat từ chối hợp tác với Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.