Sợ bạo động, Thái Lan huy động 3.000 cảnh sát

04/04/2014 16:04 GMT+7

(TNO) Lo sợ "áo đỏ" và phe biểu tình sẽ đối đầu nhau trong cuộc biểu tình vào ngày mai (5.4), chính phủ Thái Lan huy động 3.000 cảnh sát và quân đội để giữ gìn an ninh trong khu vực Bangkok.

(TNO) Lo sợ "áo đỏ" và phe biểu tình sẽ đối đầu nhau trong cuộc biểu tình vào ngày mai (5.4), chính phủ Thái Lan huy động 3.000 cảnh sát và quân đội để giữ gìn an ninh trong khu vực Bangkok.

 
Lực lượng áo đỏ bắt đầu từ các tỉnh đổ dồn về Bangkok nhằm chuẩn bị cho cuộc biểu tình lớn của phe này

Lãnh đạo phe "áo đỏ" từ nhiều ngày nay kêu gọi người ủng hộ từ khắp cả nước thể hiện sự ủng hộ chính phủ bằng cách đổ ra đường phố Bangkok. Phe này dự kiến sẽ huy động ít nhất 200.000 người trong đợt này.

Đây là cuộc xuống đường đầu tiên của phe "áo đỏ" ở Bangkok từ đầu năm đến nay. Dự kiến, "áo đỏ" sẽ tụ tập trong vòng 3 ngày.

Lâu nay, phe này sợ ảnh hưởng đến chính phủ của thủ tướng Yingluck Shinawatra nên chỉ tụ tập bên ngoài Bangkok. Còn một lý do khiến phe này không tiến vào Bangkok là luật Tình trạng khẩn cấp cấm tụ tập đông người.

Chính phủ Thái Lan đã dỡ bỏ luật này hồi giữa tháng 3 và thay thế bằng luật An ninh nội địa.

Một lãnh đạo của phe "áo đỏ" cho biết muốn tiến vào Bangkok để “dạy” cho phe biểu tình một bài học.

Cũng trong ngày mai, phe biểu tình cũng kêu gọi người ủng hộ xuống đường. Ông Suthep Thuagsuban cho biết phe này sẽ không đi tuần hành khắp đường phố như mấy ngày qua, thay vào đó chỉ tập trung trong công viên, nơi đóng quân lâu nay của phe này.

Giới chức chính phủ và cả quân đội Thái Lan lo ngại hai nhóm này sẽ đối đầu nhau trong đợt này. Thậm chí, có tin đồn sẽ có những người nước ngoài được xem là nhân tố gây thêm căng thẳng giữa hai phe.

Minh Quang 
(Văn phòng Bangkok)

>> Y án tử hình một phụ nữ Thái Lan vận chuyển gần 2 kg ma túy
>> Người biểu tình Thái Lan bị bắn chết trên đường cao tốc
>> Thủ tướng Thái Lan điều trần vụ giá gạo
>> Thái Lan bầu cử trong lo ngại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.