Số người chết từ vụ nổ gas ở Ấn Độ lên hơn 100

12/09/2015 18:37 GMT+7

(TNO) Tính đến chiều ngày 12.9 (giờ Việt Nam), số người chết trong vụ nổ bình gas sáng cùng ngày tại Ấn Độ đã lên đến 104 so với con số khoảng 20 người ban đầu, AFP dẫn lời cảnh sát cho hay.

(TNO) Tính đến chiều ngày 12.9 (giờ Việt Nam), số người chết trong vụ nổ bình gas sáng cùng ngày tại Ấn Độ đã lên đến 104 so với con số khoảng 20 người ban đầu, AFP dẫn lời cảnh sát cho hay.

Số người chết trong vụ nổ bình gas tại Ấn Độ tiếp tục tăng cao, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra - Ảnh: AFP

Vụ nổ xảy ra tại một nhà hàng ở tỉnh Jhabua, bang Madhya Pradesh sáng 12.9 đã làm rung chuyển các tòa nhà xung quanh. Sau khi dọn dẹp đống đổ nát, cảnh sát xác nhận đã có ít nhất 104 người chết.

“Có 104 trường hợp tử vong được xác nhận tính tới lúc này. Trong đó 82 ca khám nghiệm tử thi đã được tiến hành và đang chờ 22 trường hợp nữa”, AFP dẫn lời M. L. Gond, thanh tra viên phụ trách phòng điều hành cảnh sát tỉnh Jhabua nói qua điện thoại.

“Thông tin chúng tôi đang có là 60 người bị thương, nhưng con số có thể sẽ cao hơn”, ông Gond nói thêm.

Vụ nổ bình gas này có cường độ lớn hơn nhiều so với dự kiến. Những xác chết bị cuốn vào tro bụi, nằm trên đường phố bên cạnh đống đổ nát của những chiếc xe bị đốt cháy, AFP mô tả.

Nhà chức trách nghi ngờ chất gây nổ và ống gelatin, vật liệu dùng trong khai thác mỏ được chứa trong các ngôi nhà gần đó đã phát nổ, khiến hậu quả thêm nghiêm trọng.

“Trông như có ai đó đã trữ những chất gây nổ được sử dụng trong việc khai thác hầm mỏ, ở một trong những tòa nhà xung quanh. Tuy nhiên chỉ khi những cuộc điều tra tiếp theo được tiến hành thì mới có thêm chi tiết chính xác”, quan chức cảnh sát cấp cao của khu vực này, bà Seema Alava nói.

Ấn Độ không được đánh giá cao về vấn đề an toàn trong việc sử dụng gas - Ảnh: AFP

Ngoài ra một quan chức cảnh sát khác cũng giải thích rằng vụ nổ xảy ra gần một trạm xe buýt đông người đã dẫn tới số lượng thương vong tăng cao.

Ông Shivraj Singh Chouhan, thống đốc bang Madhya Pradesh đã lên Twitter chia buồn sự mất mát của nạn nhân, đồng thời đề nghị bồi thường 200.000 rupi, tương đương 3.020 USD cho gia đình có người bị nạn, và 50.000 rupi (755 USD) giúp đỡ những người bị thương, AFP cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.