Sở Y tế TP.HCM xử lý một vụ việc phức tạp không quá 3 ngày

Duy Tính
Duy Tính
10/03/2020 12:20 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh cho người dân với một vụ việc phức tạp không quá 3 ngày..

Ngày 10.3, PGS – TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở này vừa ra mắt ứng dụng “y tế trực tuyến” sau gần 4 tháng xây dựng. 
Đây là một ứng dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân cùng tham gia giám sát và phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các hành vi vi phạm pháp luật trong hành nghề ở lĩnh vực y tế của các cá nhân và tổ chức.
Theo đó, người dân sau khi cài đặt ứng dụng “y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh (IOS và Android) sẽ dễ dàng phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân hoặc của các cơ sở hành nghề trong lĩnh vực y tế đến Thanh tra Sở Y tế. Người gửi thông tin phản ánh dễ dàng đính kèm các hình ảnh hoặc video, clip liên quan.
Đây là bước 1 của “Quy trình phản ứng nhanh trong tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hành nghề trong lĩnh vực y tế” mà Giám đốc Sở Y tế vừa ban hành.
Bước 2, bộ phận tiếp nhận thông tin thuộc Thanh tra Sở Y tế khi nhận được thông tin phản ánh của người dân sẽ phân loại và chuyển thông tin (cũng qua ứng dụng “y tế thông minh”) đến các phòng chức năng và phòng y tế quận huyện để xử lý thông tin.
Bước 3, các phòng chức năng Sở Y tế và Phòng y tế quận huyện xử lý thông tin và phản hồi kết quả đến Thanh tra Sở Y tế (qua ứng dụng “Y tế thông minh”).
Bước 4, Thanh tra Sở Y tế, tuỳ tình huống cụ thể có thể phối hợp Phòng y tế quận huyện, các chuyên gia thuộc Sở Y tế và các sở, ban ngành có liên quan để xử lý vi phạm hành chính.
Bước 5, công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh để người dân biết.
Thanh tra Sở Y tế chịu trách nhiệm công khai tất cả kết quả xử lý vụ việc vi phạm trên trang thông tin điện tử của Sở Y tế. Ngoài ra, Sở Y tế sẽ thông báo kết quả giải quyết đến người dân đã cung cấp thông tin phản ánh thông qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”. Kkết quả giải quyết thông tin phản ánh cũng được Sở công khai rộng rãi bằng cách gửi tin nhắn đến người dân đã cài đặt ứng dụng “Tra cứu KCB”.
Với quy trình này, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM quy định thời gian tối đa xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng “y tế trực tuyến” đối với thông tin phản ánh cấp độ 1 (thuộc thẩm quyền của UBND quận huyện). Không quá 48 giờ đối với phản ánh cấp độ 2 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở). Không quá 72 giờ đối với phản ánh cấp độ 3 (thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các sở, ban ngành khác và Công an TP).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.