TNO

Sốc nặng với búi tóc dài 1,5m trong dạ dày thiếu nữ Ấn Độ

25/06/2015 21:11 GMT+7

(iHay) Hãy ngưng ngay việc tự ăn tóc của bạn mỗi ngày nếu như bạn có thói quen xấu này.

(iHay) Hãy ngưng ngay việc tự ăn tóc của bạn mỗi ngày nếu như bạn có thói quen xấu này, bởi điều đó hết sức nguy hiểm về lâu về dài.

>> Chú chó nuốt 23 viên đạn vào bụng

Sốc nặng với búi tóc dài 1,5m trong dạ dày thiếu nữ Ấn Độ  - ảnh 1Hội chứng nghiện ăn tóc xảy ra không ít trường hợp gần đây ở Ấn Độ - Ảnh minh họa chụp từ clip YouTube

Theo Metro, một bé gái Ấn Độ 15 tuổi có tên là Kavita Kumari vừa được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày một búi tóc dài đến hơn 1,5m.

Nhiều năm qua, Kavita đã tự ăn rất nhiều tóc của mình, đến nỗi cô thậm chí còn gặp khó khăn khi uống nước. 

Chứng nghiện nhai tóc của thiếu nữ này nghiêm trọng đến mức cô nhặt tóc hoặc nhổ tóc từ bạn bè trong lớp để ăn.

"Cô bé đã gặp tình trạng rất nguy kịch, suy dinh dưỡng và rất yếu. Cô gần như không thể đứng một mình", bác sĩ phẫu thuật Lal Bahadur Sidharth cho biết.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng Kavita mắc phải một rối loạn hiếm gặp có tên gọi là hội chứng Rapunzel, khiến người ta thích ăn tóc. Hiện Kavita đang dần hồi phục và sẽ được chăm sóc y tế lẫn hỗ trợ tâm lý để khắc phục hội chứng trên.
Hội chứng Rapunzel gần đây xuất hiện không ít trường hợp. Giữa tháng 3, một bé trai 4 tuổi cũng tại Ấn Độ đã được phẫu thuật lấy búi tóc dài đến hơn 1,2 mét trong dạ dày.

Hồi tháng 10.2014, một cô gái 18 tuổi ở Batken (Kyrgyzstan) đã trải qua ca phẫu thuật rợn tóc gáy khi bác sĩ lấy ra khỏi dạ dày cô một búi tóc hơn 4 kg. Bác sĩ cho biết sở dĩ trong dạ dày cô gái này xuất hiện búi tóc khủng như vậy là vì cô có thói quen nhặt tóc rụng trên thảm ăn ngon lành, thậm chí nhai tóc trên đầu mình.  

Thành Hưng

>> Nhét cả chiếc bình vào hậu môn để... trị táo bón
>> Ớn lạnh ca phẫu thuật lấy 4kg tóc khỏi dạ dày cô gái 18 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.