Sóc Trăng: Khỉ xổng chuồng đi hoang nhiều năm cắn 6 người bị thương

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
10/02/2020 14:52 GMT+7

Con khỉ nuôi của chủ một quán nhậu bị xổng chuồng và đi hoang nhiều năm, bỗng dưng xuất hiện ở Khu dân cư Minh Châu (Sóc Trăng) và tấn công, cắn gây thương tích 6 người dân.

Mấy ngày qua, người dân ở đường C1, Khu dân cư Minh Châu (phường 7, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) hoang mang, lo lắng khi có nhiều người bị khỉ cắn bị thương.
Theo người dân, gần đây họ phát hiện một con khỉ đực, nặng khoảng 10 kg sống trong lùm chuối, thường đi ra đường kiếm thức ăn. Khi phát hiện người, khỉ tiến lại gần rồi bất ngờ tấn công gây thương tích. Qua thống kê có 6 người bị khỉ cắn bị thương, có người phải nhập viện điều trị.
Theo người nhà cụ ông Trần Văn Tịnh (84 tuổi, ở đường C1, Khu dân cư Minh Châu), chiều 2.2, cụ Tịnh đang ngồi chơi gần vườn chuối thì bất ngờ bị khỉ vồ từ phía sau lưng. Cụ Tịnh đứng lên, bỏ chạy thì con khỉ chụp vào bắp chân gây chảy máu. Con khỉ hung dữ tiếp tục cào, cắn vào mông và bên hông bụng khiến cụ Tịnh phải nhập viện điều trị vết thương.
Sáng 10.2, trả lời báo chí, ông Nguyễn Trường Hải, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 7, thành phố Sóc Trăng xác nhận khỉ cắn nhiều người trong Khu dân cư Minh Châu là có thật. Theo ông Hải, đây là khỉ nuôi của chủ một quán nhậu bị xổng chuồng và đi hoang nhiều năm. Phường đã báo cáo UBND thành phố Sóc Trăng để kết hợp với các ngành chức năng tìm phương án bắn hạ con khỉ xổng chuồng trên.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, cho biết lực lượng kiểm lâm có công cụ bắn gây mê, do đó UBND thành phố Sóc Trăng đang nhờ kiểm lâm bắn gây mê rồi chuyển đi nơi khác chứ không bắn chết con khỉ cắn người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.