Theo TechCrunch, trái ngược với sự rút lui của Yahoo tại Mỹ, thương hiệu này vẫn là một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh internet trong nước của SoftBank với các dịch vụ như cổng thông tin điện tử hiện có lưu lượng truy cập cao nhất cho một trang tin tức, mua sắm và thời tiết. Trước sự cạnh tranh từ các doanh nghiệp internet đối thủ, Verizon đang chuyển nhượng các mảng kinh doanh truyền thông của mình bao gồm Yahoo và AOL cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global trong một thỏa thuận trị giá 5 tỉ USD sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
Thỏa thuận này là một trong những ghi chú cuối cùng được ràng buộc trong thương vụ mua lại Verizon Media trị giá 5 tỉ USD của Apollo. Số tiền khổng lồ sẽ giúp Verizon đối phó với các khoản nợ phát sinh trong những tháng gần đây, đáng chú ý nhất là khoản đấu giá phổ tần không dây và mua lại dải tần C trị giá 52,9 tỉ USD vào đầu năm nay.
Yahoo Nhật Bản hy vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng ở Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á bằng cách sử dụng các ứng dụng thanh toán và trò chuyện PayPay và Line. Softbank và Naver, công ty đứng sau ứng dụng trò chuyện Line đã ký một thỏa thuận vào năm 2019 với hy vọng ngăn chặn sự cạnh tranh từ các đối thủ ở Mỹ và Trung Quốc.
Trong một tuyên bố với báo chí từ Z Holdings, công ty cho biết “mặc dù thỏa thuận cấp phép của Yahoo Nhật Bản sẽ chấm dứt, Yahoo Nhật Bản và Verizon Media vẫn sẽ giữ mối quan hệ hợp tác kinh doanh và công nghệ. Yahoo Nhật Bản sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ tiện lợi và sáng tạo hơn với tên gọi ‘Yahoo! JAPAN’’, dựa trên tuyên bố sứ mệnh ‘UPDATE JAPAN’.
Bình luận (0)