SoftBank thâu tóm mảng robot của Alphabet

10/06/2017 07:55 GMT+7

SoftBank Group Corp (Nhật Bản) đã chính thức mua hai công ty chế tạo robot nổi tiếng trên thế giới, cho mục tiêu phát triển trí tuệ nhân tạo trong tương lai.

Theo Reuters, hai công ty nằm trong danh sách thâu tóm mới nhất của Softbank là Boston Dynamics - công ty chế tạo robot của gã khổng lồ Alphabet và công ty robot Schaft có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) - chuyên thiết kế và sản xuất robot mô phỏng các hoạt động của con người. Hiện Softbank, Boston Dynamics và cả Schaft không tiết lộ giá trị của các thương vụ này.
Chủ tịch Tập đoàn SoftBank Masayoshi Son cho biết, robot thông minh sẽ là động lực chính cho giai đoạn tiếp theo của cuộc cách mạng thông tin và Boston Dynamics rõ ràng là những người dẫn đầu về công nghệ robot tiên tiến sẽ giúp ích cho tầm nhìn tương lai của Softbank.
SoftBank đã bắt tay vào chiến dịch thâu tóm của mình để tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển. Tập đoàn này cũng ủng hộ quỹ Vision Fund trị giá 93 tỉ USD, quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới chuyên tìm kiếm và đầu tư vào các công nghệ dự kiến sẽ phát triển đáng kể trong tương lai gần, chẳng hạn như robot và trí thông minh nhân tạo.
Trong khi đó, Boston Dynamics là công ty có tuổi đời 25 năm được Google mua lại vào năm 2013. Hãng này chuyên sản xuất một số robot mô phỏng hoạt động của con người và động vật. Nổi bật nhất trong số này là Atlas, một robot hình người điều phối chuyển động và thăng bằng bằng tay chân, có thể tự đứng lên khỏi mặt đất khi bị ngã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.