Softbank và General Motors đầu tư 3 tỉ USD phát triển xe tự lái

03/06/2018 10:53 GMT+7

Tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản đang đổ thêm tiền vào tương lai của những chiếc ô tô Mỹ.

Theo CNN, Softbank sẽ đầu tư 2,25 tỉ USD vào kế hoạch phát triển xe tự lái của General Motors (GM). GM thông báo họ cũng đang đầu tư 1,1 tỉ USD vào nỗ lực chung. Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết khoản đầu tư này sẽ giúp công ty khởi động các phương tiện tự lái trong năm tới.
Bộ phận xe tự lái của GM nhận được tiền đầu tư từ Softbank là một công ty riêng gọi là GM Cruise. Đây là mối quan hệ đối tác lớn nhất giữa một công ty đầu tư công nghệ và một nhà sản xuất ô tô trong nỗ lực chung phát triển những chiếc xe tự lái.
Softbank sẽ sở hữu khoảng 20% cổ phần trong liên doanh được thành lập để đưa công nghệ tự lái của GM ra thị trường. Hãng viễn thông Nhật Bản sẽ đưa trước 900 triệu USD trong tổng số tiền đầu tư, 1,35 tỉ USD còn lại sẽ được bổ sung khi phương tiện tự lái của GM đã sẵn sàng triển khai thương mại.
Các nhà sản xuất ô tô và các hãng công nghệ đã và đang thúc đẩy phát triển công nghệ cần thiết để đưa xe tự lái ra thị trường. Mặc dù nhiều chiếc xe hiện nay trên thị trường đều có tính năng của xe tự lái, nhưng những chiếc xe tự lái hoàn toàn lại đang bị giới hạn về thử nghiệm trên đường phố.
Mối quan hệ giữa GM Cruise và Softbank có thể sẽ mang đến tiềm năng hợp tác với các công ty khác tại những thị trường như châu Á.
“Tôi mong đợi Softbank có thể trở thành cầu nối để xe tự lái của GM có chỗ đứng tại thị trường chia sẻ xe”, Sam Abuelsamid, chuyên gia phân tích giao thông tại Navigant Research, viết trong một email.
Không giống như những đối tác tiềm năng khác của Softbank, GM còn có khả năng sản xuất nhanh chóng hàng loạt ô tô tự lái với số lượng lớn, điều mà Michael Ronen, đối tác quản lý của Softbank Investment Advisors, đánh giá là yếu tố có sức hấp dẫn lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.