Sơn Tùng 'lập hattrick' tại Làn sóng xanh 2015

18/12/2015 22:46 GMT+7

Giành được 3 giải tại lễ trao giải Làn sóng xanh 2015 , Sơn Tùng cũng là nam ca sĩ được fan ủng hộ cuồng nhiệt nhất trong chương trình này.

Giành được 3 giải tại lễ trao giải Làn sóng xanh 2015, Sơn Tùng cũng là nam ca sĩ được fan ủng hộ cuồng nhiệt nhất trong chương trình này.

Sơn Tùng trở thành tâm điểm chú ý tại lễ trao giải Làn sóng xanh năm naySơn Tùng trở thành tâm điểm chú ý tại lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay
Làn sóng xanh là giải thưởng âm nhạc uy tín và lâu đời do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức. Trong lần thứ 18 diễn ra vào tối 18.12 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM), giải thưởng này không gây nhiều bất ngờ khi những gương mặt trẻ lẫn những gương mặt nổi bật trong năm qua hầu hết đều được vinh danh xứng đáng.
Trong đó, chàng ca sĩ Sơn Tùng đã giành được 3 giải gồm Single của năm dành cho Âm thầm bên em, Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất và lọt vào Top 5 ca sĩ được yêu thích bảng Top Hit bên cạnh Đông Nhi, Trung Quân và Tóc Tiên.
Phát biểu khi nhận giải, Sơn Tùng cho biết từ khi học cấp 3, anh đã rất yêu thích chương trình Làn sóng xanh. Chính vì thế khi được đứng chung sân khấu với các đàn anh, đàn chị hôm nay, chàng ca sĩ gốc Thái Bình không giấu được niềm vui sướng. Anh gửi lời cảm ơn mọi người và hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. 
Sơn Tùng phát biểu khi nhận giải Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất
Anh và đạo diễn Quang Huy nhận giải Single của năm dành cho Âm thầm bên em
Với nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích, nhạc sĩ - ca sĩ trẻ Tiên Tiên cũng nhận được 3 giải: Bài hát hiện tượng với Say you do, Tác giả có nhiều ca khúc được yêu thích nhất đồng thời nằm trong Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất. 
Chia sẻ khi nhận giải, nhạc sĩ - ca sĩ Tiên Tiên cho biết: "Khi nhận giải Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất, Tiên cảm thấy khúm núm vì trước nay, Tiên chỉ nghĩ mình là tác giả, không dám nhận là nhạc sĩ. Tuy nhiên, giải thưởng là động lực cho Tiên trên con đường âm nhạc phía trước".
Tiên Tiên cũng lập hattrick tại giải Làn sóng xanh 2015
Ở bảng Top Gold - Bảng vàng, không có thay đổi gì đáng chú ý bởi 5 gương mặt đoạt giải năm nay cũng là 5 gương mặt đã được vinh danh tại Làn sóng xanh 2014 gồm Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Cẩm Ly, Tuấn Hưng.
Các ca khúc của những ca sĩ này tuy chưa thật sự tạo thành "làn sóng" trên bảng xếp hạng (ngoại trừ một số bài hát của ca sĩ Hồ Ngọc Hà) nhưng xét về mức độ ảnh hưởng trên thị trường âm nhạc và lực lượng fan hùng hậu hiện có thì khó lòng tìm được những nhân tố mới để thay thế các gương mặt Top Gold hiện tại. 
Các nghệ sĩ nhận giải ca sĩ được yêu thích bảng Top Hit và Top Gold
Giải Ca sĩ trẻ triển vọng thuộc về Ái Phương và Hoài Lâm. Hoài Lâm cho biết: "Đây là động lực để Lâm bước tiếp trên con đường thực hiện đam mê của mình". Còn Ái Phương thì xúc động cho biết đã có thời gian cô cảm thấy lạc lối nhưng rất may được mọi người luôn bên cạnh ủng hộ và tin tưởng.
Riêng giải Gương mặt phát hiện, theo tiết lộ từ BTC, hơn 90% các thành viên trong hội đồng chuyên môn đã bình chọn cho Trọng Hiếu. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán bởi trước đó, trong những cuộc thăm dò thì cả khán thính giả yêu nhạc lẫn báo chí đều đánh giá cao quán quân Vietnam Idol 2015.
Giải Ca sĩ trẻ triển vọng thuộc về Ái Phương và Hoài Lâm
Noo Phước Thịnh nhận giải Dự án âm nhạc trong năm với Chuyện tình Maldives
Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích nhất
Các giải thưởng tại Làn sóng xanh 2015
Single của năm: Âm thầm bên em - Sơn Tùng
Top 5 ca sĩ được yêu thích bảng Top Hit: Đông Nhi, Trung Quân, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP.
Top 5 ca sĩ được yêu thích bảng Top Gold: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Cẩm Ly, Tuấn Hưng
Top 10 Nhạc sĩ được yêu thích nhất: Nguyễn Duy Anh, Khắc Hưng, Lưu Thiên Hương, Đỗ Hiếu, Tiên Tiên, Nguyễn Phúc Thạch, Nguyễn Hồng Thuận, Vương Quốc Tuân, Châu Đăng Khoa và Sơn Tùng.
Ca sĩ trẻ triển vọng: Ái Phương và Hoài Lâm
Gương mặt phát hiện: Trọng Hiếu 
Hòa âm phối khí: Hoàng Touliver - ca khúc Ngày mai
Bài hát hiện tượng: Say you do - Tiên Tiên
Tác giả có nhiều ca khúc được yêu thích nhất: Tiên Tiên
Dự án âm nhạc trong năm: Chuyện tình Maldives - Noo Phước Thịnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.