Sơn Tùng lý giải việc không đề cập chuyện tình cảm trong tự truyện

06/10/2017 06:26 GMT+7

Hoàn toàn không nhắc đến chuyện tình cảm trong cuốn tự truyện vừa ra mắt, Sơn Tùng cho biết trước nay anh vẫn giữ quan niệm những gì mình cống hiến cho khán giả là trong âm nhạc chứ không phải câu chuyện riêng tư.

Chiều 5.10, Sơn Tùng M-TP đã có buổi ra mắt tự truyện Chạm tới giấc mơ một cách khá đặc biệt với việc tái hiện hành trình 5 năm hoạt động nghệ thuật của anh bằng những hiện vật gắn liền với mình như chiếc máy tính ''cùi bắp'', chiếc xe máy cũ, những chiếc cúp đã đạt được...
Xuất hiện khá trễ, việc đầu tiên là nam ca sĩ cúi đầu xin lỗi tất cả khách mời có mặt. Anh cho biết vì trời mưa nên đã không thể đến nơi họp báo đúng giờ. Bù lại, Sơn Tùng khá thoải mái trải lòng về quyển tự truyện này. Nam ca sĩ cho biết anh viết tự truyện với mục đích truyền cảm hứng cho giới trẻ chứ không đặt nặng chuyện kiếm tiền. Anh chỉ hi vọng câu chuyện về cuộc đời mình sẽ truyền cảm hứng được nhiều hơn đến với các bạn trẻ.
Trước những ý kiến trái chiều trong việc phát hành tự truyện khi còn khá trẻ, Sơn Tùng cho rằng: "Khi quyết định viết tự truyện, nhiều người và bản thân tôi cũng tự thắc mắc. Tuy nhiên, dù mới 23 tuổi nhưng tôi đã có 5 năm hoạt động nghệ thuật. Đây là quãng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc".
Buổi họp báo được thiết kế đặc biệt với những món đồ từng gắn bó với Sơn Tùng
Khi được hỏi vì sao không hề nhắc đến chuyện tình cảm trong tự truyện, giọng ca Lạc trôi chia sẻ: "Quan điểm của tôi là những gì mình cống hiến cho khán giả là âm nhạc chứ không phải câu chuyện riêng tư. Với tự truyện này, tôi muốn chia sẻ với mọi người về chặng đường đã qua, những người tôi đã gặp chứ không phải những chuyện riêng tư, ngoài lề".
Đặc biệt, nam ca sĩ cũng trải lòng về quãng thời gian vướng phải nhiều scandal. Anh cho biết không ai muốn đương đầu bão tố. Khi còn bé, anh chỉ ước ao được đứng trên sân khấu mà không nghĩ rằng mọi chuyện xảy đến với mình như vậy. Khi gặp cú sốc tinh thần đầu tiên, nam ca sĩ gần như gục ngã, đập phá đồ đạc. "Giờ nghĩ về 4 năm trước, thấy mình trẻ con vô cùng. Giờ đây, nhận "gạch đá" đã nhiều, "máu me" cũng đã chảy nhiều nên tôi quen với chuyện đó rồi".
Ngoài ra nam ca sĩ cũng cho biết cảm giác khi viết sách và khi viết nhạc rất khác nhau. Bởi viết nhạc đòi hỏi người nghệ sĩ phải bay bổng, tưởng tượng còn viết sách thì phải chân thật và khách quan. Mỗi cái đều có điều thú vị riêng và khiến nam ca sĩ khám phá thêm nhiều điều mới lạ. Được biết, Sơn Tùng và ê-kíp cũng đang lên kế hoạch tái bản quyển sách này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.