Sơn Tùng M-TP: Chỉ nhận 7 show mỗi tháng dù cát sê cao

22/07/2015 17:16 GMT+7

(TNO) Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc mới của Sơn Tùng, 'ông bầu' Quang Huy tiết lộ mặc dù nhận được rất nhiều lời mời đi show với cát sê cực kỳ hấp dẫn nhưng mỗi tháng anh chỉ nhận 7 show cho Sơn Tùng để nam ca sĩ gốc Thái Bình có thời gian sáng tác và trau dồi giọng hát.

(TNO) Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt dự án âm nhạc mới của Sơn Tùng, "ông bầu" Quang Huy tiết lộ mặc dù nhận được rất nhiều lời mời đi show với cát sê cực kỳ hấp dẫn nhưng mỗi tháng anh chỉ nhận 7 show cho Sơn Tùng để nam ca sĩ gốc Thái Bình có thời gian sáng tác và trau dồi giọng hát.

Sơn Tùng xuất hiện nổi bật trong buổi giới thiệu dự án âm nhạc của mình - Ảnh: Thiên Hương
Sau thời gian yên ắng, Sơn Tùng M-TP đã chính thức có buổi gặp gỡ báo chí lần đầu tiên vào sáng 22.7 tại TP.HCM để giới thiệu về dự án âm nhạc mới mang tên Âm thầm bên em. Đây là ca khúc được Sơn Tùng sáng tác cách đây khá lâu, trong một buổi chiều nằm dưỡng bệnh ở nhà.
"Lúc đó, một người bạn thân ghé qua thăm tôi với một phần cánh gà chiên nước mắm, một lon nước ngọt cho tôi và một lon bia cho "hắn". Hai anh em tỉ tê tâm sự giết thời gian thì bỗng dưng "hắn" có cảm xúc thế nào đấy mà lại kể tuôn ra câu chuyện tình cảm buồn trong quá khứ của "hắn". Tôi nghe câu chuyện đấy và có lẽ do ngoài cửa sổ có thêm trận mưa rào nữa khiến cho tôi có một sự rung động, cảm xúc khó tả và thế là những câu hát đầu tiên của Âm thầm bên em đã hình thành trong đầu tôi ngay lúc ấy. Sau này tôi phát triển thành một tác phẩm hoàn chỉnh chính từ những câu hát đầu tiên trong buổi chiều mưa ấy", Sơn Tùng chia sẻ.
Điểm đặc biệt là ca khúc này sẽ không được phát hành theo cách thông thường mà diễn ra tại một studio bí mật. Sơn Tùng sẽ hát live cùng ban nhạc ca khúc mới này và toàn bộ buổi diễn được truyền trực tiếp vào lúc 15 giờ ngày 4.8 trên trang YouTube chính thức của Sơn Tùng. Chỉ có 50 fan được lựa chọn để theo dõi buổi ghi hình tại hiện trường. 
Sơn Tùng sẽ không phát hành ca khúc này theo cách thông thường - Ảnh: Thiên Hương
"Ông bầu" Quang Huy cho biết với cách làm này, Sơn Tùng và ê kip hi vọng sẽ mang đến những cảm xúc chân thật nhất đồng thời hướng đến đối tượng khán giả là những fan trung thành nhất của nam ca sĩ gốc Thái Bình.
Trước những nghi ngại về khả năng hát live của Sơn Tùng, "ông bầu" Quang Huy cho rằng: “Mọi người có định kiến hát live phải giống như đĩa nhưng chúng tôi đề cao cảm xúc thật của khán giả khi thưởng thức những màn trình diễn live. Đó là những trải nghiệm không thể lặp lại lần thứ hai. Vì thế với dự án lần này, tôi muốn mang đến trải nghiệm cho fan chứ không phải chứng minh Tùng hát live hay hay dở. Việc hát như thế nào là trách nhiệm của cậu ấy nhưng tôi tin vào khả năng của Tùng. Cũng mong mọi người hãy thưởng thức phần hát thật thoải mái chứ đừng chăm chăm vào việc tìm kiếm các nốt sai, những chỗ hụt hơi”.
Sơn Tùng cũng nói thêm trong chương trình The Remix, anh không đơn thuần đứng hát mà còn phải kết hợp với vũ đạo nên ít nhiều ảnh hướng đến chất lượng giọng hát. Để chứng tỏ khả năng hát live của mình, nam ca sĩ gốc Thái Bình đã "hát chay" một đoạn ca khúc Anh sai rồi trước các phóng viên báo đài.
Sơn Tùng và "ông bầu" Quang Huy giải đáp thắc mắc của báo chí - Ảnh: Thiên Hương
Cũng trong buổi họp báo, chuyện Sơn Tùng chạy show, hét giá cát sê cũng được mang ra mổ xẻ. Tuy nhiên, chàng ca sĩ gốc Thái Bình hầu như nhường hết cho "ông bầu" Quang Huy trả lời thay mình. Theo Quang Huy, những thông tin đại loại như "Sơn Tùng rất giàu", "Sơn Tùng chạy show không ngừng nghỉ"... đều là tin đồn.
"Mỗi tháng, Sơn Tùng diễn không quá 7 show. Trừ tháng 5 là Sơn Tùng diễn hơn 10 show vì lúc đó vừa xong chương trình The Remix, Sơn Tùng "nợ" quá nhiều lời mời do lúc tham gia chương trình này, chúng tôi rất ít nhận show. Sở dĩ chúng tôi không bắt Tùng chạy show nhiều là để Tùng có thể giữ sức khỏe và dành thời gian cho việc sáng tác. "Ông" này ngộ lắm, không hát nhạc của người khác sáng tác được và cũng không đưa nhạc mình cho người khác hát được. Bởi thế nhiều show dù cát sê cao ngoài sức tưởng tượng nhưng chúng tôi vẫn phải từ chối", Quang Huy chia sẻ.
Ngoài việc trình diễn ca khúc Âm thầm bên em bằng cách hát live, Sơn Tùng sẽ phát hành bản ghi ca khúc này ít ngày sau đó. Sản phẩm âm nhạc này được sản xuất bởi Long Halo và SlimV. Nam ca sĩ gốc Thái Bình cho biết sở dĩ ra mắt một ca khúc ballad là vì giai đoạn này anh muốn dành những cảm xúc mà mình chắt lọc được trong thời gian qua vào một bản nhạc nhẹ nhàng để "được thay đổi cảm hứng, thay đổi hương vị để giữ được lửa với âm nhạc và không lặp lại chính mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.