Sông Cà Ty dậy sóng mừng Xuân chiều mùng 2 Tết

Quế Hà
Quế Hà
17/02/2018 17:02 GMT+7

Chiều mùng 2 Tết Mậu Tuất (ngày 17.2), lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty đã khai mạc tưng bừng, thu hút hàng nghìn người dân và du khách ở Mũi Né - Phan Thiết đến xem.

Ngay từ 12 giờ trưa, người dân thành phố biển Phan Thiết đã đứng rất đông trên hai bờ sông, đứng chật trên cả 3 chiếc cầu bắc qua sông Cà Ty là: cầu Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo và Dục Thanh. Không khí lễ hội càng rộn ràng, náo nức.
Rất đông bà con ở hai huyện Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam cũng đổ về hai đường bờ sông là đường Trưng Trắc và Trưng Nhị để cổ vũ cho các tay chèo.
Trong số đông người xem, cổ vũ còn có rất nhiều du khách đến từ TP.HCM, nhiều khách quốc tế đang lưu trú nghỉ dưỡng tại các resort ở Mũi Né được đưa đến xem lễ hội truyền thống này để thưởng thức, vui xuân.
Lễ hội đua thuyền truyền thống chiều mùng 2 tết trên sông Cà Ty là nét văn hóa đặc sắc của dân chài Phan Thiết
Vượt cầu Lê Hồng Phong
Điểm xuất phát ngay chân cầu Dục Thanh
Ngoài đua thuyền còn có các thuyền thúng thi lắc thúng để phục vụ người xem ngày tết- Ảnh: Quế Hà
Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty năm nay gồm các thuyền đua đến từ phường Lạc Đạo, Đức Thắng, Mũi Né, Bình Hưng, Phú Trinh, Đức Long, Phú Hài, Đức Nghĩa và Phú Tài.
Đúng 13 giờ 30, lễ đua thuyền khai mạc, đường đua trên sông Cà Ty được phân làm hai loại:  cự ly dài 500 mét, được chia làm 3 bảng; đường đua thứ hai dài 1.700 mét, cũng phân thành 3 bảng.
Điểm xuất phát mà Ban tổ chức chọn là chân cầu Dục Thanh và điểm quay thuyền đua là cầu Trần Hưng Đạo.
Bên cạnh các thuyền đua còn có gần 20 thuyền thúng cũng tham gia tranh tài lắc thúng di chuyển xuôi dòng Cà Ty để phục vụ người xem.
Kết quả, nhất đường đua ngắn là phường Đức Long, giải nhì phường Đức Nghĩa và giải ba là phường Đức Thắng.
Ở đường đua 1.700 mét, giải nhất cũng thuộc thuyền đua của phường Đức Long, giải nhì là phường Đức Nghĩa và giải ba thuộc về thuyền của phường Đức Tài.
Nhưng vậy là các tay chèo của phường Đức Long giật luôn hai giải nhất. Còn phường Đức Nghĩa đoạt hai giải nhì, cả cự ly ngắn và dài.
Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty là lễ hội truyền thống diễn ra vào chiều mùng 2 tết hằng năm. Đây là nét văn hóa đặc sắc, có từ lâu đời của người dân thuyền chài ở thành phố biển Phan Thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.