Con tàu dài 316 mét này bị gãy đôi vào ngày 17.6. Toàn bộ thủy thủ đoàn 26 người đã được đưa đến nơi an toàn sau khi sự cố xảy ra.
Nhưng một đợt sóng lớn vào ngày 27.6 đã khiến phần thân sau tàu bị chìm, kéo theo 1.700 container xuống biển.
|
Thông cáo cho biết vụ việc xảy ra cách vùng bờ biển Ấn Độ khoảng 750 km và hiện chưa có đợt rò rỉ dầu nghiêm trọng từ tàu được ghi nhận.
Phần thân trước, nơi chứa số container còn lại và toàn bộ dầu khoảng 1.000 tấn hiện vẫn khá vững và bắt đầu được kéo đến vùng biển Sultanat của Oman. Việc lai dắt không thể diễn ra sớm hơn do thời tiết xấu.
Tuy nhiên, bà Christine Bossard, phát ngôn viên tổ chức bảo vệ môi trường Robin des bois nhận định hàng ngàn container chìm xuống biển sẽ dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng vì từ 10 - 15% trong số đó có chứa chất độc hại.
Đáng lo ngại là khu vực này vốn có nguồn hải sản rất phong phú. Việc trục vớt là bất khả thi vì đây là vùng biển sâu đến 4.000 mét.
Hãng MOL bắt đầu điều tra tập đoàn Mitsubishi Heavy, hãng đã đóng tàu MOL Comfort, để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên.
Lan Chi
>> Tàu chìm trên biển, 3 người được cứu sống
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, gần 50 người mất tích
>> Tàu chìm ngoài khơi Bangladesh, 100 người mất tích
>> Tàu chìm ngoài khơi Malaysia, 8 người nhập cư lậu thiệt mạng
>> Tàu chìm liên tiếp ở Philippines, 32 thuyền viên được cứu
>> Tàu chìm trên sông Volga do quá tải
Bình luận (0)