Giữa những cạnh tranh sống còn của kinh tế thị trường, một doanh nghiệp đi lên từ nền tảng vững chắc đã rất đáng khen ngợi. Những doanh nghiệp vực dậy kiên cường từ khó khăn và rất nhanh sau đó chinh phục cả thị trường thế giới còn đáng khâm phục hơn.
Câu chuyện 30 năm chinh phục không chỉ người tiêu dùng trong nước mà còn cả thế giới của Công ty cổ phần May Sông Hồng là minh chứng đáng tự hào của hàng may mặc, chăn ga gối nệm Việt trong cuộc chiến cạnh tranh với hàng ngoại.
Thương hiệu dệt may Việt vươn tầm thế giới
Theo ông Bùi Đức Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị May Sông Hồng, trong nhiều năm liên tiếp công ty lọt Top 4 doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam. Tổng doanh thu năm 2017, đạt 3.400 tỉ đồng. Dự kiến năm 2018, đạt trên 3.500 tỉ đồng. Lợi nhuận đạt trên 230 tỉ đồng.
Tại thị trường nội địa, được biết, May Sông Hồng không chỉ được đông đảo người dân tin dùng hàng chục năm qua mà còn phục vụ cả các đối tác ngành khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đoàn thể lớn đặt hàng nhờ chất lượng và giá thành ổn định, cạnh tranh.
Về xuất khẩu, theo ông Thịnh, thế mạnh chủ lực của công ty là hàng may mặc thời trang xuất khẩu, ngoài ra các nhãn hàng chăn, ga, gối, nệm vốn phục vụ thị trường nội địa từ những năm 90 đến nay cũng đã vươn ra quốc tế. Nhiều mặt hàng chất lượng cao của May Sông Hồng hiện được xuất sang các thị trường thuộc hàng khó tính nhất nhì thế giới như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Canada, Mexico và các nước Trung Đông.
Kinh nghiệm về công nghệ và sản phẩm
“Tư duy nhất quán về vai trò của hạ tầng, công nghệ, con người và chất lượng sản phẩm chính là cách mà May Sông Hồng đã áp dụng để từng bước chinh phục thị trường trong nước và quốc tế”, ông Bùi Đức Thịnh cho biết.
Theo ông Thịnh, thời gian qua Sông Hồng đã tập trung đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, mở rộng nhà xưởng tại các tỉnh thành ngoài Nam Định, đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng may mặc ngày càng lớn ở trong nước và xuất khẩu.
Hiện tại May Sông Hồng có trên 11.000 cán bộ công nhân viên, 18 xưởng may, 2 xưởng giặt, 1 xưởng chăn ga gối, 1 xưởng bông nệm và chần bông.
|
|
|
|
Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập May Sông Hồng
Ngày 23.11.2018 vừa qua, Công ty cổ phần May Sông Hồng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. “Luôn khác biệt để phát triển” là tinh thần mới của May Sông Hồng, thúc đẩy công ty áp dụng những công nghệ hiện đại mới vào quản lý sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm may mặc mang thương hiệu Việt.
Cột mốc 30 năm trở thành động lực để May Sông Hồng tích cực tìm kiếm những hướng đi mới hiệu quả, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Công ty hiện lọt Top 4 doanh nghiệp dệt may lớn nhất Việt Nam. Tổng doanh thu năm 2017, đạt 3.400 tỉ đồng. Dự kiến năm 2018, đạt trên 3.500 tỉ đồng. Lợi nhuận đạt trên 230 tỉ đồng. Với sự tăng trưởng về doanh số và uy tín, tháng 11 năm nay May Sông Hồng đã lên sàn HOSE.
Tham khảo thêm: https://songhong.vn
|
Bình luận (0)