Sóng lớn đánh văng ngư dân xuống biển, 3 người thoát nạn

Sau khi cứu sống một ngư dân dạt vào bờ, lực lượng cứu hộ ở Quảng Nam phát hiện 2 người khác đã an toàn và vẫn đang tìm người thứ 4 bị mất tích.

Sau khi cứu sống một ngư dân dạt vào bờ, lực lượng cứu hộ ở Quảng Nam phát hiện 2 người khác đã an toàn và vẫn đang tìm người thứ 4 bị mất tích.

Ngư dân đi thuyền thúng - Ảnh minh họa: TNONgư dân đi thuyền thúng - Ảnh minh họa: TNO
Đến 15 giờ 30 chiều 22.2, lực lượng cứu hộ thường trực của xã Bình Nam (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng người dân địa phương vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ngư dân Lê Văn Hạnh (44 tuổi, quê ở xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) mất tích sau chuyến hành nghề lưới vây tối 21.2 ở vùng biển xã Bình Nam. Trong khi đó, 2 ngư dân bị cho là “mất tích” đã được tìm thấy.
Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 21.2, nhóm 4 ngư dân đi trên thuyền thúng rời tàu để hành nghề lưới vây tại vùng biển cách bờ chừng 1km thì gặp sóng lớn đánh văng 2 ngư dân Đông, Hạnh xuống biển.
Ngư dân đầu tiên dạt vào bờ rồi ngất xỉu là anh Mai Văn Đông (36 tuổi, cùng xã Duy Hải) tình cờ được người dân địa phương phát hiện, đưa đến trạm xá cấp cứu; đến 24 giờ tối qua tiếp tục được thân nhân đưa về quê chăm sóc.
Trong khi đó, 2 người khác gồm Mai Văn Tư (60 tuổi, cha của anh Đông) và Phạm Văn Tám (chưa rõ tuổi, trú cùng xã) do trời tối không tìm thấy nên được cho là “mất tích”, cùng với Lê Văn Hạnh. Tuy nhiên, trên thực tế ông Tư và ông Tám đã kịp quay về tàu.
Cứu kịp thời 9 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Trưa 14.2, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) cho hay tàu SAR 274 vừa cứu được 9 ngư dân trôi dạt trên biển trong tình trạng lương thực trên tàu cá đã cạn kiệt.

Ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam, giải thích thêm: “Lúc đó mọi người cứ tưởng cả ông Tư, ông Tám, ông Hạnh đều mất tích vì không thể liên lạc qua điện thoại hay có manh mối nào. Nhưng đến 9 giờ sáng nay (22.2), mọi người mới biết tin 2 ông này đã kịp bơi về lại tàu từ giữa khuya”.
Ông Tốt hiện đang ở tại hiện trường vụ tìm kiếm để theo dõi và động viên gia đình ông Lê Văn Hạnh.
Ông Tốt cũng bác thông tin cho rằng phía xã Duy Hải đã tìm thấy thi thể ngư dân Hạnh: “Tôi đang đứng tại bờ biển Bình Nam cùng người nhà của anh Hạnh đây mà. Vẫn đang tìm kiếm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.