Tuy nhiên, sau một thời gian dài, có vẻ như Sony đang phát triển một công nghệ tương tự như DLSS trên PlayStation 5, được tiết lộ bởi hồ sơ bản quyền mới nhất.
|
Được phát hiện bởi Android Central, bản quyền của Sony với tên gọi “Information processing device” – thiết bị xử lý thông tin – được biết là sẽ “tập hợp nhiều hình ảnh mẫu được tạo ra bằng cách hình dung một vật thể sắp được tái tạo, tập hợp một số lượng các hình ảnh được chuyển đổi bằng cách phóng to hoặc thu nhỏ những hình ảnh mẫu, sử dụng quá trình máy học để học một loạt các hình ảnh, như là dữ liệu để dạy học, bao gồm nhiều hình ảnh đã được chuyển đổi, và tạo ra các dữ liệu mẫu sẽ được sử dụng trong việc tạo ra các hình ảnh được tái tạo để đại diện cho ngoại hình của vật thể.”
|
Quá trình tái tạo hình ảnh trên tương tự như DLSS 2.0 của Nvidia, và gợi ý rằng Sony sẽ bỏ công nghệ xử lý hình ảnh cũ của mình trên các hệ máy chơi game cá nhân thế hệ mới – thay thế chúng bằng công nghệ tiên tiến hơn.
>> 'Trùm cuối' Gabe Newell chọn Xbox Series X thay vì PlayStation 5
>> Sony ra mắt TV BRAVIA 2020 - Trải nghiệm game và giải trí tốt hơn
>> Tổng hợp toàn bộ game PS5 vừa công bố
|
Đối với những tựa game hỗ trợ, DLSS 2.0 của Nvidia đã giải quyết ổn thỏa việc cải thiện hiệu năng game nhờ vào hạ thấp độ phân giải, trong khi tận dụng AI và máy học để làm cho game có đồ họa đẹp – hoặc thậm chí đẹp hơn – so với độ phân giải 4K gốc. Với các hệ máy chơi game cá nhân được làm mới sau chu kỳ 6 đến 7 năm, việc sử dụng AI và máy học sẽ giúp Sony giữ cho PlayStation 5 được cạnh tranh tốt và mạnh mẽ hơn trong nhiều năm sau khi ra mắt.
Bình luận (0)