Sony thừa nhận Xperia Z3+ bị lỗi nóng máy

14/06/2015 12:41 GMT+7

(TNO) Sony thừa nhận Xperia Z3+ bị lỗi nóng máy và nguyên nhân có thể đến từ dòng chipset Snapdragon 810 của Qualcomm mà hãng sử dụng trên thiết bị.

(TNO) Sau khi Sony công bố phiên bản Xperia Z3+, được xem là phiên bản quốc tế từ chiếc Xperia Z4 thì một số người dùng đã chạy thử nghiệm dòng máy này và phát hiện máy khá nóng khi sử dụng.

Xperia Z3+ đang bị phàn nàn về vấn đề nóng máy - Ảnh: Sony
Theo Neowin, phía Sony đã xác nhận vấn đề này là có thật và lỗi có thể nằm ở việc dòng sản phẩm này đang sử dụng chipset Snapdragon 810 của Qualcomm.

Sony cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ phía người dùng và thực hiện một số bài kiểm tra, hãng nhận thấy Xperia Z3+ có hiện tượng nóng bất thường. Thời gian ngắn tới, hãng sẽ phát hành một bản cập nhật quản lý phần mềm trong máy, để kiểm soát lại hiệu năng làm việc của máy, nhằm xử lý hiện tượng máy bị nóng.

Được biết, việc chipset Snapdragon 810 của Qualcomm gặp lỗi gây nóng máy đã được cảnh báo từ khá lâu, chính vì thế nhiều nhà sản xuất di động đã không sử dụng dòng chipset này trong mẫu smartphone ra mắt trong năm 2015, chẳng hạn Samsung đã chuyển sang dùng chipset Exynos lõi 8 mới trên chiếc Galaxy S6 hoặc LG sử dụng chipset Snapdragon 808 trên chiếc G4.

Tại thị trường Việt Nam, Xperia Z3+ dự kiến sẽ được bán ra vào cuối tháng 6 này. Điểm nổi bật của Xperia Z3+ là máy có độ mỏng chỉ 6,9 mm (tức bằng với độ mỏng của iPhone 6). Ngoài ra, máy còn được áp dụng công nghệ chống nước và bụi theo chuẩn IP65/68. Điều này có nghĩa là máy có thể hoạt động tốt dưới nước với độ sâu một mét trong vòng 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.