'Spirited Away', 'Wall-E' lọt top 100 phim hay nhất thế kỷ 21

24/08/2016 14:35 GMT+7

Danh sách 100 phim hay nhất thế kỷ 21 do BBC công bố ngoài loạt phim điện ảnh còn có rất nhiều đại diện phim hoạt hình như Spirited Away, Wall-E, Inside Out…

BBC đã khảo sát 177 nhà phê bình phim từ 36 quốc gia khắp thế giới. Họ dùng cả bản in và bản online để tham vấn ý kiến chuyên gia mọi châu lục, để tập hợp và cho ra danh sách này.

Nhìn vào danh sách này, có thể thấy phim châu Á đã bắt đầu có ảnh hưởng ở cả thể loại điện ảnh và hoạt hình. Đặc biệt, Spirited Away của Nhật đứng thứ tư trong danh sách cho thấy hoạt hình không phải chỉ dành cho trẻ con mà có khả năng mê hoặc cả những người trưởng thành khó tính nhất. Dù vậy, hoạt hình phương Tây vẫn chiếm ưu thế hơn với các đại diện: WALL-E , Inside Out, Finding Nemo, Ratatouille.
Mulholland Drive đứng đầu danh sách những tác phẩm điện ảnh kinh điển nhất thế kỷ này ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH PHIM
Tác phẩm Mulholland Drive đứng đầu danh sách 100 phim hay nhất thế kỷ 21. Top 10 bao gồm The Tree of Life, Boyhood, No Country For Old Men… Ngoài ra, những cái tên quen thuộc gần đây đều có mặt như Mad Max: Fury Road, Inception, The Social Network, 12 Years a Slave, Blue Is the Warmest Color, The Hurt Locker, The Wolf of Wall Street…

Sau khi danh sách trên được công bố, nhiều người cho rằng thật thiếu sót khi các bộ phim như Birdman, Django Unchained, Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel… không góp mặt.
Top 10 trong danh sách 100 bộ phim hay nhất thế kỷ 21 của BBC:
1. Mulholland Drive
2. In the Mood for Love
3. There Will Be Blood
4. Spirited Away
5. Boyhood
6. Eternal Sunshine of the Spotless Mind
7. The Tree of Life
8. Yi Yi: A One and a Two
9. A Separation
10. No Country for Old Men


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.