Spotify thử nghiệm tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực

20/02/2020 14:40 GMT+7

Spotify có thể đưa tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực vào ứng dụng của mình sau khi hàng chục người dùng Twitter trên khắp thế giới đã báo cáo tính năng này.

Theo Engadget, những người dùng này đã thấy lời bài hát hiện lên khi đang bật nhạc Spotify. Một người dùng phiên bản Spotify 8.5.46.848 beta xác nhận tính năng này, tuy nhiên có vẻ như nó được kích hoạt từ phía máy chủ vì không phải tất cả người dùng phiên bản đó đều có thể xem lời bài hát mà họ đang phát trên ứng dụng.
Bước đi của Spotify như là lời phản ứng của công ty với nhiều dịch vụ mạng xã hội khác triển khai tính năng này trong thời gian gần đây. Vào tháng 6.2019, Instagram đã thêm lời bài hát vào Stories, và sau đó ba tháng, Apple thêm lời bài hát theo thời gian thực vào Music.
Trong thực tế đây không phải là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên Spotify. Khả năng hiển thị lời bài hát mới nhất được cung cấp thông qua Musixmatch - công ty đã hợp tác cùng Spotify để hỗ trợ chức năng chuyển lời bài hát trong quá khứ và kết thúc mối quan hệ vào năm 2016.
Chưa rõ mối quan hệ hợp tác mới giữa Spotify và Musixmatch có giống như những gì đã xảy ra trong quá khứ hay không nhưng một phát ngôn viên của Spotify từng cho biết trong quá khứ rằng: “Đó là một sự hợp tác tuyệt vời và có sự tôn trọng lẫn nhau giữa cả hai công ty khi các chiến lược kinh doanh của chúng tôi đưa chúng tôi đi theo hai hướng khác nhau”. Người dùng hy vọng mối quan hệ đối tác này sẽ được kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.