Spotify xác nhận kế hoạch ra mắt ở Ấn Độ và Nga

17/03/2018 15:21 GMT+7

Sau khi cập bến thị trường Việt Nam, Spotify đang chuẩn bị kế hoạch ra mắt dịch vụ của mình tại Ấn Độ, Nga và một số nước châu Phi như lời CEO kiêm đồng sáng lập Deniel Ek xác nhận với các nhà đầu tư.

Theo Neowin, ông Ek cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để phát hành nội dung ra thị trường lớn nhất thế giới, bao gồm Ấn Độ, Nga và châu Phi vốn có nền văn hóa âm nhạc rất phong phú”.
Spotify đã ra mắt tại Nam Phi đầu tuần này cùng với Israel, Romania và Việt Nam. Công ty cho biết đã hoãn kế hoạch ra mắt sản phẩm tại Nga vào năm 2015 nhưng sau đó bắt đầu xem xét lại quyết định vào năm 2016. Khi ra mắt, nó sẽ cạnh tranh với các dịch vụ từ các đối thủ địa phương như Zvooq và Yandex, cũng như các đối thủ quốc tế như Apple và Google.
Mặt khác, tin đồn về sự ra mắt ở Ấn Độ đã diễn ra trong vài tháng, đặc biệt sau khi công ty thành lập một văn phòng ở Ấn Độ vào đầu tháng này. Spotify có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn ở Ấn Độ, vì nó sẽ không chỉ cạnh tranh với một số dịch vụ địa phương như Gaana, Saavn, Wynk, Hungama cũng như các đối thủ quốc tế Apple, Google và Amazon ở mức giá cực kỳ thấp.
Gaana cung cấp dịch vụ thuê bao với giá 1,5 USD/tháng, trong khi Saavn có giá 1,85 USD/tháng. Để cạnh tranh, Google có Play Music với giá 1,5 USD/tháng, Apple có Apple Music với giá 1,85 USD/tháng hoặc 0,9 USD/tháng đối với sinh viên. Amazon cũng đã bắt đầu cung cấp Prime Music tại Ấn Độ vào tháng trước với thuê bao hằng năm 15 USD, bao gồm cả Prime Video và nhiều lợi ích khác.
Spotify vẫn có thể có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh quốc tế nhờ gói miễn phí. Gói này đi kèm một số hạn chế như giới hạn số lượng bài bỏ qua, chèn quảng cáo, hay không cho tải nhạc offline. Tại Việt Nam, phí thuê bao gói Premium là 59.000 đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.