Startup quà tặng điện tử hoạt động bằng hệ thống ‘trên mây’

Thành Luân
Thành Luân
10/08/2021 15:26 GMT+7

Thời gian gần đây, thị trường quà tặng điện tử đang có những bước tăng trưởng mạnh.

Các chuyên gia cho rằng nhiều doanh nghiệp dần tiếp cận hình thức tặng quà thông qua voucher vừa để tiết kiệm chi phí kho vận cho họ, vừa đáp ứng chính xác nhu cầu của người được tặng.
Với sự hỗ trợ của Amazon Web Services (AWS), công ty khởi nghiệp Got It đang mở rộng quy mô để phát hành hàng chục triệu thẻ quà tặng mỗi năm, trở thành đối tác của hơn 150 thương hiệu tại Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi là tặng cho khách thứ họ cần, không phải cái mình muốn tặng hay nghĩ rằng họ cần”, bà Bùi Thùy - Giám đốc quan hệ đối tác của Got It chia sẻ.
Lãnh đạo công ty cho biết dù còn khá non trẻ (thành lập năm 2015), công ty đã để lại được dấu ấn nhất định trên thị trường. Năm 2017, hãng giành chiến thắng tại giải thưởng đầu tư Startup-O dành cho công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Á và ghi dấu ấn tiếp cận 1 triệu người dùng cuối vào năm 2018. Tới 2020, đơn vị đã cán mốc 20 triệu voucher tung ra thị trường, hơn 500 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia sử dụng dịch vụ và là đối tác của 150 thương hiệu nổi tiếng.
Để đảm bảo cho sự phát triển của một startup, việc quan trọng là tối ưu hóa chi phí hoạt động và việc này cần tới sự có mặt của dịch vụ đám mây. Với khả năng lưu trữ, đồng bộ, triển khai dịch vụ nhanh chóng từ hệ thống máy chủ khổng lồ, điện toán đám mây là giải pháp được nhiều startup chọn dùng hiện nay. Amazon Web Services (AWS) - công ty con thuộc tập đoàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ) đang đóng vai trò tích cực trong việc hỗ trợ những startup như Got It hay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như quy mô lớn như tập đoàn đa quốc gia tiết kiệm chi phí hạ tầng, vận hành.
Nền tảng điện toán đám mây của AWS được phía Got It đánh giá cao nhờ khả năng bảo mật hạ tầng và luôn đảm bảo tính liên tục của dịch vụ. “Tính liên tục, hay tính sẵn sàng của dịch vụ vô cùng quan trọng với doanh nghiệp như chúng tôi. Bất cứ khi nào khách có nhu cầu thì dịch vụ phải ‘sống’, phải tương tác được với người dùng”, đại diện Got It cho hay.
Hồi đầu năm nay, Got It nhận khoản đầu tư 6 triệu USD từ VNG để tập trung phát triển hệ thống, dịch vụ cộng thêm, đồng thời dành cho việc mở rộng tập người dùng thông qua ứng dụng Zalo và công cụ thanh toán ZaloPay, hướng tới quà tặng cá nhân giữa người dùng với nhau, không chỉ bó hẹp trong đối tác doanh nghiệp như trước.

Quà tặng điện tử giúp người nhận được chủ động lựa chọn sản phẩm mình có nhu cầu

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, AWS sẽ chịu trách nhiệm về hạ tầng nên startup không cần lo chi phí cho khoản này, giúp giảm rủi ro, đồng thời tăng hiệu quả đầu tư vì ai cũng hiểu làm khởi nghiệp không phải lúc nào cũng thành công, các khoản đầu tư “chưa hợp lý” tiềm ẩn khả năng trở thành gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp.
“Công ty hoạt động, đặc biệt là đơn vị khởi nghiệp luôn cần sự giãn nở của hệ thống một cách linh hoạt. Khi nhu cầu sử dụng tăng thì hạ tầng phải lớn, khi nhu cầu thấp thì có phương án co lại cho phù hợp chi phí. Vì vậy, sử dụng điện toán đám mây AWS cho startup như Got It sẽ hiệu quả hơn, vừa dễ dàng trải nghiệm nhiều dịch vụ có sẵn khác nhau, vừa tốn ít thời gian để triển khai, thử nghiệm. Đó là điều không thể thực hiện với mô hình đầu tư truyền thống”, bà Bùi Thùy nhấn mạnh khi nói về ưu điểm của giải pháp công nghệ đang được công ty sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.