Sự cố chìm tàu cao tốc: 42 hành khách, trong đó có 2 trẻ em, được đưa vào bờ an toàn

Đình Phú
Đình Phú
08/04/2018 16:25 GMT+7

Lúc 16 giờ ngày 8.4, tại bến Tắc Suất, H.Cần Giờ, TP.HCM, Sở GTVT, UBND H.Cần Giờ, và Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP (chủ tàu) thông tin nhanh về sự cố tàu cao tốc bị chìm.

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenline DP xác nhận sự cố xảy ra vào khoảng 8 giờ cùng ngày tại vùng biển Cần Giờ, cách bến Tắc Suất khoảng 300 m. "Đây là sự cố không mong muốn", ông Hải nói.
Ông Hải cho biết công ty ông có đội tàu gồm 9 chiếc, đều được mua bảo hiểm. Khi hoạt động, đều có kiểm tra an toàn. Tàu DP3 (tàu gặp sự cố) cũng được kiểm tra an toàn trước khi rời bến.
Cứu hộ tàu chìm Ảnh: Đình Phú
Về nguyên nhân, ông Hải thông tin, khi tàu vào bến Tắc Suất, thuyền trưởng không cài số được; nước tràn vào buồng máy; sự cố xảy ra quá nhanh. Lái tàu và thủy thủ trước đó tham dự 2 lần diễn tập các tình huống cứu hộ nước tràn vào buồng máy. Khi sự cố bất ngờ xảy ra, lái tàu đưa được tàu cập bến. Trong 42 hành khách, có 2 trẻ em đều được đưa lên bờ an toàn, toàn bộ tài sản được đảm bảo.
Bến tàu Tắc Suất tạm ngưng cập tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Vũng Tàu trong ngày 8-9.4 Ảnh: Đình Phú
Tàu DP3 đưa vào sử dụng ngày 30.4.2016; các kiểm định, chứng chỉ lái tàu đều tuân thủ đúng quy định.
Ông Hải cho biết thêm, trước khi sự cố xảy ra, theo trần tình của lái tàu, tàu có va đập vào một vật cứng khi trên đường vào bến Tắc Suất. Tuy nhiên, do chưa trục vớt tàu lên nên chưa xác định được cụ thể.
Theo Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm, tàu cao tốc là loại hình vận tải đường thủy mới, vận chuyển hành khách đi lại ngày càng đông. Do vậy, sự cố xảy ra được dư luận quan tâm. Vấn đề quan trọng nhất là việc hoạt động loại hình vận tải này phải đảm bảo an toàn cho hành khách.
Ông Trần Quang Lâm ghi nhận phản ứng nhanh của chủ tàu, không để tràn dầu ra môi trường biển, tích cực hỗ trợ hành khách, kịp thời khắc phục sự cố. "Có những bài học cần được rút ra để tránh xảy ra những sự cố tương tự trong tương lai", ông Lâm nói.
Ông Lâm cho biết để đảm bảo an toàn, bến Tắc Suất tạm ngưng hoạt động tàu cao tốc cập bến trong ngày 8.4 và ngày 9.4. Đến tối nay 8.4 dự kiến sẽ trục vớt tàu DP3 lên khỏi mặt nước để xác định nguyên nhân cụ thể. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.