Sự cố sập cầu Ghềnh: Nhân viên ga Biên Hòa chạy 'bở hơi tai'

29/03/2016 14:36 GMT+7

Tròn 10 ngày kể từ khi xảy ra vụ sập cầu Ghềnh, công việc của nhân viên đường sắt tại ga Biên Hòa hầu hết đều quá tải, liên tục tăng ca, trực 24/24 nhưng thu nhập không tăng vì doanh thu tụt giảm.

Tròn 10 ngày kể từ khi xảy ra vụ sập cầu Ghềnh, công việc của nhân viên đường sắt tại ga Biên Hòa hầu hết đều quá tải, liên tục tăng ca, trực 24/24 nhưng thu nhập không tăng vì doanh thu tụt giảm.

Mỗi chuyến tàu về là nhân viên Ga Biên Hòa chạy "bở hơi tai" - Ảnh Lê LâmMỗi chuyến tàu về là nhân viên Ga Biên Hòa chạy "bở hơi tai" - Ảnh Lê Lâm
12 giờ trưa 29.3, bà Phạm Thị Thanh Hòa, Trạm trưởng Trạm vận tải Biên Hòa vẫn còn tác nghiệp ngoài đường tàu để kịp xử lý một số sự cố trước khi đoàn tàu lăn bánh.
Bà Hòa nói ngắn gọn: “Biết là áp lực nhưng anh em phải ráng mà làm thôi. Công ty đang có thư ngỏ kêu gọi cán bộ, công nhân viên chung tay, ráng cho qua giai đoạn khó khăn này”.
Ghi nhận của PV Thanh Niên trưa 29.3, hành khách tại ga Biên Hòa không nhiều do chưa đến giờ tàu ra vào. Tuy nhiên nhân viên đường sắt thì lúc nào cũng tất bật với công việc.
Khách giảm, thu nhập giảm
Anh Hoàng Đình Hải, nhân viên Chi nhánh vận tải đường sắt Bình Thuận (đơn vị quản lý ga Biên Hòa) vừa lấy tay quẹt mồ hôi vừa nói: “Đã 10 ngày trôi qua kể từ ngày xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh, anh em ai cũng quá tải, mệt mỏi. Bây giờ là tình hình chung rồi, lượng khách giảm, công tác vận chuyển gặp nhiều khó khăn không có doanh thu tất nhiên thu nhập sẽ giảm vì công ty đã cổ phần hóa”, anh Quân giải thích.
Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên hướng dẫn hành khách tại Ga Biên Hòa (được tăng cường về từ Ga Sài Gòn), cho hay chị cũng như nhiều anh chị em khác phải làm việc 24/24. “Công ty đang phải bù lỗ thì lấy đâu ra tiền mà tăng lương. Giờ mỗi người chịu khó một chút thôi”, chị Yến nói.
Sự cố sập cầu Ghềnh: Nhân viên ga Biên Hòa quá tải, thu nhập giảm 2
Công nhân ngành đường sắt miệt mài làm việc - Ảnh: Uyên Nghi
Sự cố sập cầu Ghềnh: Nhân viên ga Biên Hòa quá tải, thu nhập giảm 3Sửa chữa, nâng cấp Ga Biên Hòa - Ảnh Uyên Nghi
Hiện tại việc trung chuyển hành khách đang đi vào ổn định. Hành khách đi từ Ga Sài Gòn về Biên Hòa được trung chuyển qua Ga Sóng Thần (Bình Dương). Riêng hàng hóa thì tổ chức xếp dỡ tại các ga vệ tinh như Hố Nai, Trảng Bom, Long Khánh (Đồng Nai) và ga Phan Thiết (Bình Thuận).
Bà Phạm Thị Thanh Hòa cho biết thêm, Ga Biên Hòa hiện đang thi công một số hạng mục như hệ thống ống nước cung cấp lên tàu và vệ sinh toa xe; xây dựng hệ thống ke nối dài (hành lang bê tông cho hành khách đi bộ hai bên đường ray- PV) và triển khai thi công hệ thống mái che cho hành khách vì từ trước tới giờ Ga Biên Hòa không có mái che. “Mùa nắng còn khắc phục được chứ mùa mưa thì rất kẹt cho khách”, bà Hòa nói.
“Bình quân mỗi ngày Ga Biên Hòa có 6 chuyến tàu ra và 6 chuyến tàu vào. Mỗi chuyến trung bình khoảng 300 khách trong khi nhân lực của Ga Biên Hòa chỉ có 8 người. Cộng thêm 4 người tăng cường từ chi nhánh Bình Thuận và mỗi ngày có khoảng từ 3-5 người từ Ga Sài Gòn xuống hỗ trợ công tác hướng dẫn, kiểm soát hành khách trung chuyển. Còn lại thì anh em phải chia nhau việc mà làm, không có ngày nghỉ, kể cả thứ 7, chủ nhật”, anh Hoàng Đình Quân, nhân viên Ga Biên Hòa nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.