Sự cố thủy điện Sông Bung 2: Phát hiện một thi thể trên sông

16/09/2016 17:01 GMT+7

Một thi thể được phát hiện trên Sông Bung, vị trí giáp với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (hạ du của thủy điện Sông Bung 2).

Chiều 16.9, ông Tơ ngôl Với, Chánh văn phòng UBND H.Nam Giang cho hay, lúc 13 giờ 40 phút cùng ngày, người dân địa phương đi đánh cá trên Sông Bung phát hiện một thi thể tại vị trí giáp với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (hạ du của thủy điện Sông Bung 2) và cách thủy điện Sông Bung 2 khoảng 25 km.

Lúc 16 giờ, trả lời PV Thanh Niên, ông Ngô Việt Hải, Tổng giám đốc Công ty Phát điện 2 (chủ đầu tư công trình thủy điện) cho hay, ông đang có mặt tại hiện trường để vớt thi thể nạn nhân. Do nước chảy xiết nên gặp nhiều khó khăn.

“Chắc chắn đây là thi thể của 1 trong 2 công nhân bị nước cuốn trôi khi thủy điện Sông Bung 2 gặp sự cố bởi qua rà soát từ người dân địa phương 5 xã hạ lưu và công nhân không có còn ai mất tích. Tuy nhiên, danh tính nạn nhân chỉ có thể xác định được khi thi thể được đưa vào bờ”, ông Hải nói.

Cửa van nặng 125 tấn bằng thép (bên phải) bị vỡ gây ra trận lũ kinh hoàng ẢNH: HOÀNG SƠN

Trong một diễn biến có liên quan, ông Tơ ngôl Với, Chánh văn phòng UBND huyện Nam Giang cho hay, huyện đã trích ngân sách để hỗ trợ 3 hộ dân tại thôn Pa Oih (xã La Êê) bị nước cuốn trôi nhà do sự cố thủy điện Sông Bung 2.

Theo đó, mỗi hộ dân được hỗ trợ trước mắt 40 triệu đồng; mỗi nhân khẩu (3 hộ) được hỗ trợ 15 kg gạo trong 3 tháng để ổn định đời sống.

“Trong báo cáo gửi tỉnh Quảng Nam về những thiệt hại do sự cố gây ra, huyện đã thống kê được thiệt hại khoảng 5 tỉ đồng tại các xã La Êê, Zuôih, Chaval…”, ông Với nói thêm.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 16 giờ 25 phút chiều 13.9, cửa van hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 (nặng 125 tấn) bị cuốn trôi.

Ngay sau đó, một đợt lũ lớn hình thành từ hơn 25 triệu m3 trong hồ chứa đổ xuống vùng hạ lưu thủy điện gây thiệt hại cho nhiều người dân.

Thời điểm xảy ra sự cố, 2 công nhân đang làm việc cùng nhiều thiết bị máy móc đã bị nước cuốn trôi.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân sự việc cũng như điều tra về trách nhiệm của những người liên quan.

Thủy điện Sông Bung 2 cao 98 m, dài 477 m, được phép tích 94 triệu m3 nước. Công trình này đội vốn từ 3.600 tỉ đồng lên thành hơn 5.200 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.