Sự 'hời hợt' của tỉ phú trước hợp đồng triệu đô

23/03/2017 11:59 GMT+7

Thời điểm mới khởi nghiệp, nhà đầu tư mạo hiểm và nổi tiếng nhất Silicon Valley, Marc Andreessen đã từng gói một đĩa CD trị giá 7 triệu USD bằng một túi đựng thực phẩm trong bếp giao cho khách hàng.

Hiện nay, Marc Andreessen là một trong những nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng nhất ở Silicon Valley, cũng như thành viên của ban giám đốc Facebook. Tuy nhiên, vào khoảng năm 1994, anh mới ra trường và trở thành người đồng sáng lập công ty phần mềm web Netscape Communications. Lúc này, công ty ký một thỏa thuận trị giá 7 triệu USD với công ty viễn thông MCI để giúp xây dựng MCI Marketplace, thành một cửa hàng trực tuyến kiểu Amazon.
Andreessen kể lại: “MCI Marketplace là thương vụ trọng đại đối với một công ty mới thành lập như chúng tôi. Và cả công ty làm việc liên tục trong 6 tháng để kịp tiến độ. Khi hoàn thành toàn bộ dự án, vì không có đường dây để truyền dữ liệu, các kỹ sư đã nén phần mềm vào một đĩa CD và bỏ nó vào túi Ziploc mà họ lấy trong bếp rồi gửi qua bưu điện”.
Sự “hời hợt” của họ cũng vấp phải phản ứng của khách hàng. “Chúng tôi đã thanh toán cho bạn 7 triệu USD và bạn đã gửi cho chúng tôi một đĩa CD-ROM trong một chiếc túi nhựa ", Andreessen nhớ lại khi được MCI thông. Tuy nhiên, đến giờ Andreessen chỉ nghĩ: “Ít ra đó đó là một chiếc túi sạch sẽ chưa dùng để đựng sandwich”.
Trong vòng 5 năm công ty Netscape đã phát triển cực kỳ thình vượng. Vào năm 1999, công ty AOL đã mua lại Netscape từ Andreessen với giá khoảng 10 tỉ USD. Ông chủ của Netscape có tiền đầu tư vào nhiều thương vụ đình đám khác và trở thành nhà đầu tư có ảnh hưởng cũng như nổi tiếng nhất thung lũng công nghệ ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.