Sự thật về nguyên nhân khiến tóc nhanh rụng, khó mọc

09/10/2018 08:00 GMT+7

Khi phát hiện tóc rơi rụng nhiều hơn, mọi người mới giật mình hoảng hốt và vội vàng tìm đủ cách cải thiện như đổi dầu gội, bôi tinh dầu, ủ tóc... nhưng kết quả mãi không như ý.

Ít ai biết, cốt lõi của vấn đề rụng tóc được phát hiện nằm sâu bên trong da đầu, đó là...  tế bào mầm tóc.
Tế bào mầm tóc là gì?
Các nghiên cứu mới nhất về tóc đã khẳng định, tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong da đầu chính là những “hạt giống” để hình thành nên một sợi tóc. Chúng quyết định sợi tóc có được mọc lên hay không, mọc khỏe hay yếu, xấu hay đẹp và có “sống thọ” không... Nói cách khác, tế bào mầm tóc có vai trò quyết định đến mái tóc của mỗi người.
Theo Science Daily, các tế bào mầm tóc bắt đầu hoạt động mạnh mẽ khi quá trình mọc tóc mới diễn ra. Lúc đó, thần kinh nội tiết của cơ thể sẽ “ra lệnh” cho một lượng tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì, hấp thụ các chất dinh dưỡng phù hợp để biệt hóa thành các bộ phận khác nhau của sợi tóc. Càng nhiều tế bào mầm tóc khỏe mạnh được huy động thì sợi tóc mọc lên càng chắc khỏe, dày mượt, khó rụng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào các tế bào mầm tóc cũng luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Sau độ tuổi 30, dưới vô vàn tác động tiêu cực từ bên ngoài và bên trong cơ thể, tế bào mầm tóc sẽ dần trở nên suy yếu. Đặc biệt, các yếu tố tác động gây suy yếu tế bào mầm tóc có sự khác biệt giữa nam và nữ.
Cơ chế gây rụng, mọc tóc khác nhau ở nam và nữ
Theo Tiến sĩ - bác sĩ Lê Thúy Tươi, các tế bào mầm tóc vốn được điều khiển bởi thần kinh nội tiết của cơ thể nên quá trình rụng tóc, mọc tóc luôn có sự khác biệt giữa nam và nữ. Khi thần kinh nội tiết bị rối loạn, tế bào mầm tóc sẽ hoạt động không đúng chu trình, dẫn đến tóc khó mọc hoặc không mọc, sợi tóc yếu và rụng sớm, lâu dần sẽ dẫn đến hói đầu.
Bên cạnh tác động từ thần kinh nội tiết, các yếu tố khác khiến tế bào mầm tóc suy yếu giữa nam và nữ cũng có sự khác biệt. Cụ thể, nam giới dễ bị rụng tóc, hói đầu do ảnh hưởng di truyền; căng thẳng, stress; do sử dụng các loại thuốc điều trị hoặc ảnh hưởng từ các thói quen hút thuốc lá, rượu bia… Trong khi đó, rụng tóc ở nữ giới có thể bắt nguồn từ việc thiếu hụt chất dinh dưỡng (như thiếu chất sắt trong chu kỳ kinh nguyệt, do ăn kiêng, giảm cân...); tâm lý lo âu, trầm cảm; lạm dụng các hóa chất làm đẹp tóc; ảnh hưởng từ các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang…
Xem thêm video: Phát hiện mới về tế bào mầm tóc
Giải pháp chống rụng tóc mới của khoa học hiện đại
Phát hiện nguyên nhân cốt lõi của tình trạng rụng tóc là do tế bào mầm tóc suy yếu, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California (Mỹ) kết luận: thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển sẽ là xu hướng mới trong điều trị rụng tóc, hói đầu hiện nay. Đặc biệt, để đạt hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc tối ưu, cần có giải pháp chuyên biệt riêng cho nam và riêng cho nữ.
Công thức CLI-α (có trong Qik Hair For Men) và CLI-β (có trong Qik Hair For Women) giúp bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh, từ đó giảm rụng, tăng cường mọc tóc chắc khỏe
Công thức CLI-α (có trong Qik Hair For Men) và CLI-β (có trong Qik Hair For Women) giúp bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh, từ đó giảm rụng, tăng cường mọc tóc chắc khỏe T.Đạt
Trên cơ sở đó, giới chuyên gia đã tạo ra sản phẩm chứa các công thức chuyên biệt riêng cho nam và cho nữ với tác dụng thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, ổn định thần kinh nội tiết nam hoặc nữ, giúp tóc mọc nhanh, khỏe, dày mượt. Đây được xem là phương pháp tận gốc và trúng đích trong điều trị rụng tóc, hói đầu cũng như chăm sóc và bảo vệ mái tóc khỏe, đẹp dài lâu.
THÔNG TIN BỔ ÍCH
Khoa học phát hiện, nguyên nhân chính gây rụng tóc, thưa tóc, hói đầu là do tế bào mầm tóc suy yếu với cơ chế khác nhau giữa nam và nữ.
Qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra 2 công thức chuyên biệt: CLI-α dành riêng cho nam và CLI-β dành riêng cho nữ, giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam/nữ, bảo vệ và thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển. Từ đó đem lại hiệu quả giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh, chắc khỏe, dày mượt từ gốc.
Xem thêm tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.