The Body Shop đã ra mắt nhựa tái chế thương mại cộng đồng đầu tiên từ Bengaluru, Ấn Độ.Sáng kiến nêu bậtđiều ít được biết đến - khía cạnh con người trong cuộc khủng hoảng nhựa.
The Body Shop muốn đấu tranh nhiều hơn nữa với ô nhiễm nhựa - thúc đẩy sự thay đổi xã hội cũng như trao quyền cho con người.
Để đánh dấu sự kiện này, công ty đã trưng bày một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ - một người phụ nữ nhặt rác Ấn Độ ở London Bor Borough Market, được làm bằng nhựa tái chế thu gom bởi những người nhặt rác ở Bengaluru, tác phẩm nghệ thuật này được trưng bày công khai vào ngày 10 và 11/5/2019.
Hành tinh của chúng ta đang chìm trong rác thải nhựa. Chúng ta đã biết đến sự tàn phá của chất thải nhựa trên đại dương; tuy nhiên, điều hiếm khi được nhắc đến là yếu tố con người trong cuộc khủng hoảng này. Hơn 3 tỷ người trên khắp hành tinh đang sống ở các quốc gia không có quản lý chất thải - gần một nửa dân số thế giới. Điều này đã sinh ra ngành lao động nhặt rác thải không chính thức.
Nhiều người trong các tầng lớp nghèo khó nhất thế giới đang thu nhặt rác để kiếm sống. Những người nhặt rác này, phần nhiều là phụ nữ, thường phải sống rất kham khổ, phải làm việc trong điều kiện kinh khủng và bị xã hội bỏ rơi. Tuy nhiên, công việc họ đang làm lại giúp ngăn chặn rác thải nhựa xâm nhập vào sông và đại dương của chúng ta.
Đó là lý do tại sao The Body Shop hợp tác với Plastics For Change ra mắt nhựa tái chế thương mại cộng đồng. Thương mại cộng đồng là chương trình thương mại công bằng đã được xác minh của The Body Shop.
Ra mắt vào Ngày hội chợ thương mại thế giới, đây là một cam kết nhằm giải quyết vấn nạn rác thải nhựa một cách khác biệt. Loại bỏ nhựa hoàn toàn không phải là câu trả lời. Nếu được sử dụng có trách nhiệm và mang lại giá trị, nhựa có thể được sử dụng bền vững. The Body Shop muốn sử dụng nhựa tái chế để giúp thay đổi cuộc sống.