Sữa Tây có tốt nhất cho người Việt ?
Không ai có thể nghi ngờ tầm quan trọng của sữa trong sự phát triển của thể lực và cả trí lực, đặc biệt trong việc giúp xương chắc khỏe và phát triển tối ưu. Chính vì thế mà đã có rất nhiều công trình nghiên cứu được tiến hành trên khắp thế giới để cho ra đời những dòng sữa tối ưu. Nhưng thực tế là nhu cầu của người tiêu dùng ở những thị trường khác nhau hoàn toàn khác nhau.
Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) được công bố năm 2016, VN nằm trong nhóm các nước có chiều cao khiêm tốn nhất thế giới. Cụ thể nam giới VN cao thứ 19 nếu tính từ dưới lên trong bảng xếp hạng, nữ xếp thứ 13. Chính vì thế, việc “bê nguyên xi” các công thức sữa ở thị trường phương Tây vào Việt Nam khó lòng đáp ứng hết nhu cầu của người Việt. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của dòng sữa Kun Cao Lớn với công thức đột phá phù hợp nhất với người Việt để tối ưu hóa chiều cao thực sự là một tiếng vang lớn trên thị trường. Công thức do các chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành của Viện Y học ứng dụng Việt Nam (VYHƯD) nghiên cứu và phát triển.
Bí quyết cao lớn: Vitamin K2
Đột phá ngoạn mục nhất trong công thức của Kun Cao Lớn nằm ở vitamin K2, loại vitamin đã mang lại giải Nobel Y - Sinh học cho 2 nhà nghiên cứu Henrik Dam (người Đan Mạch) và Edward A.Doisy (người Mỹ) vào năm 1943. Nhưng cách đây 1 thập niên, khoa học mới phát hiện ra thêm một tính năng tuyệt vời của vitamin K2: dẫn can xi gắn vào xương, từ đó giúp tối ưu hóa chiều cao của cơ thể.
|
|
Bà Đặng Phạm Minh Loan - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) cho biết vitamin K2 là loại vitamin khá đắt đỏ và việc nghiên cứu để đưa vitamin K2 tối ưu vào công thức sữa cũng đòi hỏi nhiều thời gian, cần đến những nhà nghiên cứu chuyên môn cao. Chính vì thế, IDP đã bắt tay với VYHƯD và được chuyển giao độc quyền công thức Kun Cao Lớn chứa bộ ba vitamin K2, can xi và vitamin D.
Nhưng tại sao một công ty sữa còn khá trẻ lại quyết định đầu tư tốn kém và mất nhiều thời gian như với Kun Cao Lớn? Bà Loan giải thích quan điểm của IDP: “Thị trường Việt Nam rất năng động, muốn thắng được phải đổi mới sáng tạo liên tục để mang lại những sản phẩm tốt nhất, tiện lợi nhất. Xu thế của người tiêu dùng cũng không còn là những sản phẩm thiết yếu nữa mà đòi hỏi nhiều ở sự tiện lợi, chất lượng cao, bắt kịp nhu cầu thị trường”.
Bình luận (0)