10 cách bảo vệ sức khỏe của các bác sĩ

0 Thanh Niên Online
Cơ thể khỏe mạnh tùy thuộc vào chính cách chúng ta bảo vệ nó.
Cần quan tâm đến thức ăn hàng ngày để khỏe mạnh hơn /// Shutterstock Cần quan tâm đến thức ăn hàng ngày để khỏe mạnh hơn - Shutterstock
Cần quan tâm đến thức ăn hàng ngày để khỏe mạnh hơn
Shutterstock
Bạn có thể nghĩ rằng điều này đòi hỏi phải có các chương trình tập luyện nghiêm ngặt. Thật ra, việc theo dõi cẩn thận chế độ ăn uống hằng ngày lại quan trọng hơn, theo Natural News.
Có thể tối đa hóa cơ hội sống thọ, mạnh mẽ và kiên cường bằng cách làm theo một số mẹo đơn giản, theo các bác sĩ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy muốn tăng mức độ sức khỏe và thể lực chính mình, hãy xem lời khuyên của tiến sĩ Roy Buchinsky, giám đốc chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Y tế Đại học Bệnh viện Cleveland (Mỹ).

Không bỏ giấc

Giấc ngủ là thành phần quan trọng nhất của sức khỏe tốt. Và đó là một trong những điều đầu tiên mà tiến sĩ Buchinsky khuyên chúng ta nên cải thiện sức khỏe của mình.
Theo quan điểm của ông, thời lượng ngủ tối ưu để nhắm đến mỗi ngày là khoảng 7 đến 8 giờ. Bằng cách đó, cơ thể có thể hoạt động tốt nhất và tránh được nhiều bệnh có liên quan đến việc thiếu ngủ, theo Natural News.

Kiểm soát thói quen

Có những điều trong cuộc sống mà bạn có thể trực tiếp kiểm soát hoặc thay đổi. Nên tập trung năng lượng của mình vào những thứ mà bạn có thể tự làm, như thói quen hằng ngày hoặc những gì sẽ ăn trong tuần làm việc.

Ngồi cũng tác hại như hút thuốc lá

Dành quá nhiều thời gian mỗi ngày chỉ để ngồi trên ghế, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Vì lý do này, tiến sĩ Buchinsky khuyên bạn nên di chuyển nhiều hơn, đặc biệt là ra khỏi ghế hằng ngày.

Ăn trái cây

Theo bác sĩ, trái cây ở dạng tự nhiên là lành mạnh nhất. Vì vậy, bạn nên luôn cố gắng ăn trái cây ở dạng không phải nước trái cây, nếu có thể.

Tránh thuốc lá, rượu và BPA

Đây là những thứ cơ bản có hại mà bạn nên cố gắng hết sức để tránh. Bạn càng ít tiếp xúc chúng trong cuộc sống hằng ngày, chúng càng ít gây hại cho bạn và môi trường.

Nên tránh thức ăn có màu trắng

Thực phẩm như bánh mì trắng, gạo, mì ống và pizza màu trắng, bác sĩ nói rằng bạn nên thay thế chúng bằng màu nâu hoặc các chất thay thế không phải màu trắng bất cứ khi nào có thể, theo Natural News.

Phòng ngừa là can thiệp tốt nhất

Tập thể dục thường xuyên rất tốt, nó giúp bạn đi một chặng đường dài hướng tới việc ngăn ngừa các bệnh phổ biến nhất.

Duy trì thái độ biết ơn mỗi ngày

Khỏe mạnh có liên quan nhiều đến thái độ của bạn, vì nó cho phép bạn nhìn cuộc sống theo một cách tích cực. Nếu bạn có thể hoàn thành việc này mỗi ngày, bạn sẽ có thể giải quyết những rắc rối hằng ngày dễ dàng hơn nhiều.

Chăm sóc bản thân

Học cách đừng bao giờ nghĩ về sai lầm của bản thân. Bằng cách này, bạn đã sẵn sàng đối mặt với thử thách tiếp theo ngay khi bạn hoàn thành thử thách mà bạn hiện đang đối mặt.

Cuối cùng, học cách buông tay

Các bác sĩ nói rằng bạn không nên buồn vì mọi chuyện xảy ra, bởi vì sau tất cả, những điều đó hầu như không bao giờ quan trọng khi bạn lùi lại một bước và nhìn thấy bức tranh lớn hơn.
Hi vọng, những lời khuyên này đã giúp bạn đánh giá cao cơ thể hơn và cung cấp cho bạn những điều cần nhớ khi bạn sống cuộc sống của mình. Chăm sóc cơ thể là điều mà bạn nên luôn luôn làm, bất kể tuổi nào, theo Natural News.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm