10 điều nên và không nên làm vào mùa hè

06/05/2017 11:01 GMT+7

Mùa hè đi kèm với nhiều vấn đề về da. Để có được làn da khỏe mạnh trong mùa hè, dưới đây là 10 điều nên và không nên làm, theo boldsky.

5 điều nên làm
Nuôi dưỡng làn da
Hãy thoa kem chống nắng lên mặt và toàn thân khi ra ngoài trời nắng. Nếu không đi ra ngoài thì cũng cần thoa kem chống nắng với khoảng 15 SPF.
Uống nhiều nước
Nước giúp đẩy chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng làm giảm sản lượng dầu bởi các tuyến bã trong cơ thể. Dầu được sản xuất khi da khô. Nước là chất làm ẩm, nó cung cấp nước cho các tế bào da, hạn chế việc sản xuất dầu.
Tẩy da chết không nhiều hơn hai lần một tuần
Tẩy tế bào da chết mỗi ngày trong suốt mùa hè có thể ngăn việc sản xuất dầu thừa và gây ra mụn trứng cá. Tẩy tế bào chết hai lần một tuần là lý tưởng nhất, vì nó đủ thời gian để tái tạo các tế bào.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ từ lá ổi
Bạn có nghe nói về lá ổi và lợi ích của nó? Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và hóa học, tính chất chống oxy hóa của chiết xuất từ lá ổi cao hơn cả phần quả của nó.

Nên dùng kem tẩy tế bào chết tự nhiên
Trộn đều muối và đường với một thìa mật ong và nhẹ nhàng xoa lên tay và chân. Loại kem tẩy tế bào chết tự nhiên này nên được thoa một tuần một lần ngay trước khi bạn tắm. Kem tự nhiên sẽ không gây hại cho da bằng kem chứa hóa chất.
Thoa lại kem chống nắng sau hai giờ
Ngay cả chất chống nắng có chất lượng tốt cũng sẽ bị 'tắt' sau hai giờ. Bôi lại kem chống nắng mỗi hai giờ một lần khi bạn ra khỏi nhà là cách tốt nhất để không bị rám nắng.
5 điều không nên làm
Tắm quá nhiều trong một ngày
Vì thời tiết mùa hè, cơ thể bạn có xu hướng ra nhiều mùi hôi, khiến bạn tắm ít nhất 2-3 lần trong ngày. Làm điều đó sẽ không chỉ làm tổn hại đến làn da, mà còn làm khô da. Thay vào đó, hãy uống thật nhiều nước.
Sử dụng chất giữ ẩm hoặc kem chống nắng nặng
Kem chiết xuất càng nặng có thể tạo ra một rào cản trên da của bạn và sẽ không để cho nhiệt và chất độc ra khỏi cơ thể. Điều này có thể dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể và cảm giác khó chịu.

Không mát xa mặt
Một tháng một lần nên mát xa mặt, vì nó giúp thư giãn cơ bắp mặt và kích thích tuần hoàn, nhưng mát xa nhiều lần lại có thể gây kích ứng da, gây ra chứng chàm và dẫn đến tăng mụn trứng cá.
Chỉ uống nước ép trái cây
Nên uống sinh tố trái cây hơn là nước ép vì nước ép loại bỏ hết chất xơ nên không có lợi cho cơ thể bằng sinh tố trái cây.
Không sử dụng dưỡng ẩm môi
Nên thoa kem dưỡng môi hoặc thực phẩm tự nhiên như mật ong, dầu dừa. Thoa nó hai lần hoặc ba lần trong một ngày cho đôi môi đầy đặn và giữ ẩm.

tin liên quan

Thực phẩm ngăn ngừa suy nhược cơ thể
Ăn thực phẩm lành mạnh và tập thể dục thường xuyên giúp củng cố hệ miễn dịch, ngừa nhiều bệnh. Ngoài ra, đừng quên ăn trái cây mỗi ngày để tạo lá chắn bảo vệ sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.