10 lợi ích sức khỏe từ tỏi tây có thể bạn chưa biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
21/05/2018 10:45 GMT+7

Tỏi tây có liên quan chặt chẽ với hành tây và gia đình tỏi, nhưng là thực phẩm ít phổ biến.

Tuy vậy, so với tỏi nó cũng có đầy đủ các chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất polyphenol chống ô xy hóa và được xếp hạng cao trong biểu đồ dinh dưỡng.
Dưới đây là 10 lợi ích từ tỏi tây cho sức khỏe của chúng ta, theo boldsky.
Ngăn ngừa các gốc tự do có hại trong cơ thể
Sự hiện diện của các hợp chất chứa lưu huỳnh như 'allicin' trong tỏi tây giúp chống lại các gốc tự do có hại trong cơ thể. Nhờ quá trình tiêu hóa, allicin tạo ra a xít sulfenic - hợp chất trung hòa các gốc tự do nguy hiểm nhanh hơn bất kỳ hợp chất nào khác.
Giảm nguy cơ ung thư
Sự hiện diện của flavonol có tên là 'kaempferol' có thể giúp chống ung thư. Khi dùng với lượng lớn, tỏi tây có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày và đại trực tràng. Là một nguồn allyl sulphides, tỏi tây có thể chặn các con đường liên quan đến sự phát triển của các khối u ác tính.
Kaempferol có tiềm năng tăng cường sức khỏe của con người. Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư, kaempferol còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và cũng được cho là làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính khác.
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Tỏi tây có cùng lợi ích sức khỏe với hành và tỏi, nó có lợi cho tim. Sự hiện diện của flavonol 'Kaempferol' trong tỏi tây bảo vệ lớp lót mạch máu khỏi bị hư hại bằng cách tăng sản xuất NO giúp các mạch máu giãn ra và thư giãn mạch máu. Chúng hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách giữ cân bằng 'homocysteine'. Nồng độ này cao có liên quan đến cục máu đông, bệnh tim và đột quỵ.
Cải thiện sức khỏe của xương
Sự hiện diện của vitamin K trong tỏi tây kích hoạt 'osteocalcin', một loại protein có lợi cho sức khỏe của xương. Một tách tỏi tây cung cấp 42 microgram Vitamin K, cung cấp ½ nhu cầu vitamin K cần có hằng ngày cho sức khỏe xương ở phụ nữ.
Giảm bệnh viêm
Sự hiện diện của vitamin K trong tỏi tây làm cho chúng chống viêm, đó là điều cần thiết trong chiến đấu các bệnh như béo phì, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp, vôi hóa động mạch, và các bệnh viêm mạn tính khác.
Hỗ trợ tiêu hóa
Tỏi tây chứa prebiotic lý tưởng giúp tiêu hóa, kích thích và tăng cường thận, dạ dày và ruột. Có nhiều chất xơ, tỏi tây cho phép bạn ăn chậm, cho đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn.
Hỗ trợ giảm cân
Tỏi tây không chứa chất béo và ít calo. Hàm lượng chất xơ cao trong tỏi tây làm giảm thèm ăn tự nhiên, tạo cho bạn cảm giác no. Các chất xơ hòa tan và không hòa tan trong tỏi tây giúp điều chỉnh hoạt động của đường ruột, giảm đầy hơi.
Cải thiện thị lực
Là một nguồn giàu zeaxanthin và lutein, các hợp chất rất quan trọng cho thị lực lành mạnh, tỏi tây bảo vệ các mô mắt khỏi quá trình ô xy hóa ADN có hại bằng cách lọc ra các tia sáng có hại khi chúng xâm nhập vào mắt. Khi tiêu thụ đủ lượng, tỏi tây cũng có thể bảo vệ đôi mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
Giúp hệ thần kinh khỏe mạnh
Sự hiện diện của phốt pho, magiê và folate trong tỏi tây làm cho chúng tuyệt vời trong hoạt động lành mạnh của hệ thần kinh. Giàu vitamin và khoáng chất, chúng cũng giúp cải thiện sự tập trung, trí nhớ và giúp bộ não xử lý thông tin tốt hơn.
Có lợi cho thai phụ
Tỏi tây là một phần của chế độ ăn uống trong khi mang thai có thể rất có lợi. Chúng giàu vitamin B9 (folate) vốn cần thiết cho việc sản xuất ADN mới để hình thành các tế bào mới. Folate giúp phát triển thần kinh khỏe mạnh, cân nặng lành mạnh khi sinh và có lợi cho tim, cột sống và não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.