3 cách giúp mái tóc dày và khỏe mạnh hơn

30/12/2017 16:01 GMT+7

Để có mái tóc khỏe mạnh, ngoài việc ăn uống đủ chất, cần phải có cách chăm sóc tóc phù hợp. Việc gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại cho tóc, kể cả với tóc nhờn .

1. Chú ý đến da đầu
Da đầu một số người có khả năng tiết ra nhiều bã nhờn hơn người thường. Tình trạng này khiến họ cảm thấy rất phiền phức vì tóc có thể trông lôi thôi và không đẹp. Tuy nhiên, bã nhờn lại rất có lợi cho tóc, Health24 dẫn ý kiến của tiến sĩ Janet Prystowsky, chuyên gia da liễu người Mỹ.
Bã nhờn giúp da đầu và tóc được giữ mềm thường xuyên và tránh tình trạng bị khô. Tuy nhiên, nếu bã nhờn quá nhiều có thể khiến da đầu dễ bị nhiễm trùng, nhiễm nấm men và nhiều gàu. Những tình trạng này sẽ khiến tóc dễ bị rụng. Cách đơn giản để tẩy bã nhờn là gội đầu, tiến sĩ Prystowsky nói thêm.
2. Chú ý đến chế độ ăn
Chế độ dinh dưỡng cân bằng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của tóc. Nếu muốn có đầy đủ dinh dưỡng để tóc khỏe thì hãy hạn chế sử dụng thực phẩm bổ sung, thay vào đó hãy ăn nhiều rau củ, tiến sĩ Prystowsky cho biết.
“Sự thật là chế độ dinh dưỡng cân bằng với những thực phẩm lành mạnh như rau củ, protein và trái cây là tất cả những gì chúng ta cần để có mái tóc khỏe”, tiến sĩ Prystowsky nói.
Ngoài ra, những người ăn chay hoặc có chế độ ăn mà phần lớn khẩu phần là rau quả thì cần ăn nhiều thịt hơn. Các protein trong thịt là rất cần thiết để tóc dày và khỏe mạnh hơn, theo Health24.
3. Tần suất gội đầu phù hợp
Các chuyên gia cho biết việc gội đầu mỗi ngày là không cần thiết. Để giữ mái tóc sạch sẽ, mọi người cần gội đầu ít nhất 2 đến 3 lần/tuần. Nhưng với đầu xả, mọi người có thể sử dụng nhiều hơn với tần suất 3 đến 4 lần/tuần, tùy thuộc vào độ dài và dày của tóc, theo Health24.
Đặc biệt, tiến sĩ Prystowsky nhấn mạnh mọi người không nên pha chung dầu gội vời dầu xả khi sử dụng. Vì công dụng của dầu xả là cung cấp dưỡng chất và giữ ẩm cho tóc khi tóc bị khô do dầu gội gây ra. Do đó, khi pha hai thứ với nhau sẽ khiến mất đi công dụng vốn có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.